ไฟฟ้าลัดวงจรร้านสะดวกซื้อหวิดวอด

ไฟฟ้าลัดวงจรร้านสะดวกซื้อหวิดวอด

ไฟฟ้าลัดวงจรร้านสะดวกซื้อ หวิดวอด พบสินค้าถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหลายรายการ

ด.ต.สุวัฒน์ นิสังกาศ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ หัวหน้าสถานีตำรวจชุมชน กม.30 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเวน เลขที่ 1016/1 หมู่ 7 ซอยวิทยุการบิน ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รถดับเพลิงเทศบาลบางปู จำนวน 2 คันเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากหน้าต่างชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นของสโตร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุว่า ไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณแผงวงจรไฟฟ้าที่ติดอยู่ข้างฝาผนัง สินค้าถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหลายรายการ รวมทั้งตัวอาคาร ซึ่งค่าเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบถาม นางสาววราพร อายุ 40 ปี แม่ค้าที่ขายของตรงข้ามตลาด เล่าว่า ขณะที่ที่ตนเองกำลังขายของอยู่หน้าบ้านได้พบเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากตัวตึกชั้นสองของร้านเซเว่น ที่ตั้งอยู่ข้างตลาด จึงได้ตะโกนให้แม่ค้าและคนที่มาจ่ายตลาด เรียกให้พนักงานภายในร้านทราบ ก่อนจะมีชาวบ้านช่วยกันหิ้วนำถังน้ำยาเคมีขึ้นไปชั้นสองช่วยกันดับ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป