MARKET : TFEX (31 ส.ค.58)

MARKET : TFEX (31 ส.ค.58)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณลบหลังขึ้นมาห่างเส้น 5 วันมาก ทำให้ดัชนีมีโอกาสพักตัวลงแต่จะลงไม่มาก เนืองจากค่าสัญญาณทางเทคนิคยังเป็นบวก และแนวขึ้น V-SHAPE ยังรองรับอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากสัญญาณพักตัวทางเทคนิคหลังปรับขึ้นมาแรงมากเกินไป + ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐจากตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.ค. + ดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายของผู้บริโภคสหรัฐประจำเดือนส.ค.ลดลงมากกว่าคาด อย่างไรก็ตามกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้หลังจากประธานเฟดสาขามินเนอาโพลิสเผยว่าเฟดยังไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้รวมถึงรองประธานเฟดเปิดเผยในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮลว่าเฟดยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาชัดเจนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย + ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจะสร้างแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมนำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีความพร้อมเสนอให้ครม.พิจารณาในสัปดาห์นี้ จะช่วยหนุนให้ดัชนีปรับลงไม่มากและมีโอกาสลดช่วงลบในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 11.76 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 2.66 ดอลลาร์ ปิดที่ 45.22 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 872-875 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 885

GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก สร้างแท่งเทียนสัญญาณบวก TWEEZER BOTTOM หลังลงมา 3 แท่งเทียนเป็นสัญญาณฟื้นตัว + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ราคามีโอกาสฟื้นตัวแต่ไม่มากเนืองจากแนวต้านเส้น 5 และ 10 วันกดดันอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดของสหรัฐจากรายงานตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเพียง 0.3% ในเดือนก.ค.น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% + ดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายของผู้บริโภคสหรัฐประจำเดือนส.ค.ลดลงมากกว่าคาดจากความวิตกต่อภาวะผันผวนในตลาดหุ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับภาวะเศรษฐกิจจีน + กระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเร็วๆนี้หลังประธานเฟดสาขามินเนอาโพลิสเผยว่าเฟดยังไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ รวมถึงรองประธานเฟดเปิดเผยในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮลว่าเฟดยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาชัดเจนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในสัญญาทองคำ
ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 11.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,134 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series V15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 19500-19530 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 19330