ตรวจเข้มตลาดโรงเกลือ-ด่านอรัญ ให้ปชช.มั่นใจปลอดภัย

ตรวจเข้มตลาดโรงเกลือ-ด่านอรัญ ให้ปชช.มั่นใจปลอดภัย

สั่งระดมกำลังทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง150คน ตรวจเข้มตลาดโรงเกลือและหน้าด่านอรัญประเทศ สร้างความเชื่อมั่นและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

ตม.-ทหารพรานสกรีนนักท่องเที่ยวต่างชาติออกนอกประเทศสกัดมือวางบึ้มราชประสงค์แตกกลุ่มหนีตายข้ามแดน

พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา และ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง ผบก.ภ.จว.สะแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึกฯร่วมกับ พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก,กองร้อยทหารพรานที่1201ฯ,สห.จทบ.สระแก้ว,ตม.จว.สระแก้ว และ อส.ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ กว่า150นาย

ได้ปล่อยแถวดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการค้าในตลาดโรงเกลือ และหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ ที่หน้า สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว โดยกำชับ จนท.ทุกนายต้องปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการค้าในตลาดโรงเกลือ และ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ สามารถมองเห็น จนท.ได้อย่างเด่นชัด เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการค้าในตลาดโรงเกลือ ว่า จนท.สามารถดูแลและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ทุกคน หลังจากเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว พร้อมด้วย ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ ยังได้มีการจัด จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราสิ่งผิดสังเกตุในตลาดโรงเกลือ และ หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะมีการตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา อย่างเข้มงวด เพื่อสกรีนหาผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในข่ายเป็นผู้ร่วมขบวนการวางระบิดที่แยกราชประสงค์ ที่ จนท.สามารถจับกุมไว้ได้แล้ว1คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติเกรงขบวนการดังกล่าวที่แตกกลุ่มหนีตายอาจลักลอบหนีออกนอกประเทศได้ทุกเส้นทางจึงได้มีการระดมกำลังคุมเข้มตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เป็นแขกขาวจะมีการตรวจสอบและตรวจค้นอย่างเข้มงวด

ส่วนพล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่13และ ฉก.ตชด.12ซึ่งดูแลพื้นที่ตะเข็บแนวชายแดนจังหวัดสระแก้วระยะทางยาวกว่า165กม.ให้มีการเข้มงวดกวดขันปิดตายช่องทางธรรมชาติที่สามารถออกไปฝั่งกัมพูชาได้ ไม่มีการลักลอบเดินทางข้ามออกไปฝั่งกัมพูชาได้ และได้ประสาน จนท.ฝ่ายความมั่นคงของกัมพูชาให้ช่วยสกัดกั้นอีกทางหนึ่งด้วย