เล็งจัด'อิมแพ็ค'ตบลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เล็งจัด'อิมแพ็ค'ตบลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์

“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ขาใหญ่ลูกยาง ยันไทยได้จัด “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016” รอบสุดท้าย

 ส่งให้ทีมสาวไทยได้สิทธิ์ร่วมตบรอบนี้โดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ พร้อมเล็ง “อิมแพ็ค อารีนา” เมืองทองธานี เป็นสังเวียนชิงชัย

ความคืบหน้ากรณีประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016” รอบสุดท้ายนั้น ล่าสุด “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลของไทย เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากไอวีบีเอฟแล้วว่า ไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพรายการนี้ โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2559 ซึ่งถือเป็นครั้งครั้งแรกที่ไทยได้จัดในรอบนี้

สำหรับสถานที่แข่งขันนั้น ก่อนหน้านี้สมาคมลูกยางเคยมีแนวคิดว่า หากได้เป็นเจ้าภาพการจัดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในรอบคัดเลือก ก็อาจติดต่อขอใช้ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เป็นสถานที่ เนื่องจากมีความจุมากกว่า อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่รองรับผูัชมได้เพียง 5,000 คน ไม่เพียงพอต่อความต้องการ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวจะต้องมีการหารือกันภายในสมาคมอีกครั้ง เนื่องจากหากจะไปจัดที่อิมแพ็ค อารีนา ก็ต้องมีแนวทางในการหารายได้เพิ่มเพื่อรองรับค่าเช่าสนามที่สูงขึ้นเกือบ 1 ล้านบาทอีกด้วย

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์นั้น ทางสมาคมยังไม่ได้มอบให้บริษัทใดทำหน้าที่ เพราะต้องหารือกับบริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมก่อน และผู้ที่จะได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากสมาคม จะต้องไม่เลือกดำเนินการแต่รายการดีๆ เท่านั้น เพราะสมาคมต้องผลิตสัญญาณให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) ในรายการอื่นๆ ด้วย ไม่เช่นนั้นแล้ว สมาคมจะไม่สามารถจัดการแข่งขันระดับทวีปในประเทศไทยได้