เรือใบใช้ชุดเดิมดวลวัตฟอร์ด หงส์เปิดรังรับมือขุนค้อน

เรือใบใช้ชุดเดิมดวลวัตฟอร์ด หงส์เปิดรังรับมือขุนค้อน

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี ใช้นักเตะชุดเดิมรับมือ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด น้องใหม่ หวังชนะ 4 นัดรวด นำจ่าฝูงต่อ

 ในศึกพรีเมียร์ลีก วันที่ 19 ส.ค. ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทำศึกดาร์บี แมทช์ กรุงลอนดอนกับ คริสตัล พาเลซ ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รับ เวสต์แฮม

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 29 ส.ค. “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี จ่าฝูงที่ชนะมา 3 นัดรวด มี 9 แต้มเต็ม หวังจะทำสถิติเริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยการคว้าชัยชนะ 4 นัดรวด ด้วยการเปิดสนามอิติฮัต รับการมาเยือนของ “แตกอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมน้องใหม่ ที่มีอยู่ 3 แต้ม เวลา 21.00 น. เกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือเจ้าถิ่นจะใช้ชุดเดิมที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ทำให้แนวรับ เอเลียควิม มองกาลา จะได้ยืนคู่กับ แวงซองต์ กอมปานี ต่อไป ทำให้ นิโคลาส โอตาเมนดี ที่เพิ่งซื้อเข้ามายังเป็นสำรอง กองกลางมี ยาย่า ตูเร กับ เฟอร์นันดินโญ แนวรุกเป็น เฆซุส นาบาส, ดาวิด ซิลบา, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เซร์คิโอ อาเกโร เป็นกองหน้าตัวเป้า

ฝั่ง วัตฟอร์ด จะไม่มี มิเกล บริตอส กองหลังที่ติดโทษแบน รวมทั้ง ลอยด์ ดอยลีย์ ที่เจ็บต้นคอยังต้องพักต่อไป แต่จะได้ โฮเซ โฮเลบาส กลับมาเล่นกองหลังร่วมกับ อิเคชี อันยา ขณะที่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา วาลอน เบห์รามี กับ เอเตียน กาปู คุมแดนกลาง เกมรุกใช้ ฆูราโด, โอดิออน อิกฮาโล ส่วน ทรอย ดีนีย์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์เก่าที่เพิ่งได้ชัยชนะนัดแรก ทำศึกดาร์บี แมทช์ กรุงลอนดอน พบกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ในเวลาเดียวกัน ซึ่ง ชูเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าถิ่นต้องปรับแนวรับเมื่อ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมติดโทษแบนจากใบแดง ทำให้ แกรี เคฮิลล์ จะลงมายืนคู่กับ เคิร์ท ซูมา ส่วน แนวรุกจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เปโดร โรดริเกซ จะยังได้เป็นตัวจริงร่วมกับ วิลเลียน, เอดอง อาซาร์ด และ ดิเอโก คอสตา ขณะที่ทีมเยือนยังคงไม่มี ไมล์ เยดินัค, คอนเนอร์ วิคแฮม, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์, ควาซีย์ อัปเปียห์ และ มารูยาน ชามัคห์ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด

ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีอยู่ 7 แต้ม เปิดแอนฟิลด์พบกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่มีอยู่ 3 แต้ม โดย เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือลิเวอร์พูล ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า แต่ยังคงไม่มี อดัม ลัลลานา, โจ อัลเลน, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ จอน ฟลานาแกน ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้แนวรุกใช้ จอร์ดอน ไอบ์, เฟลิเป คูตินโญ และ โรแบร์โต ฟีร์มิโน โดยมี คริสเตียน เบเทเก เป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ฝั่ง เวสต์แฮม มีปัญหาเรื่องแนวรุกเมื่อยังไม่มีทั้ง แอนดี คาร์โรลล์, เอนเนร์ บาเลนเซีย และ เมาโร ซาราเต ที่ยังเจ็บ และต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ดิอาฟา ซาโก ที่เจ็บโคนขาหนีบ นอกจากนี้แนวรับยังไม่มี โจอี โอไบรอัน กองหลังที่เจ็บ และ คาร์ล เจนกินสัน แบ็คขวาที่ติดโทษแบน นอกจากนี้ เควิน โนแลน กองกลางตัวเก๋า ยังถูกปล่อยจากทีมไปแล้ว

โปรแกรมคู่อื่น เวลา 18.45 น. นิวคาสเซิล พบ อาร์เซนอล, 21.00 น. แอสตัน วิลล่า พบ ซันเดอร์แลนด์, บอร์นมัธ พบ เลสเตอร์, สโต๊ค พบ เวสต์บรอมวิช และ 23.30 น. สเปอร์ส พบ เอฟเวอร์ตัน