ไฟเขียวงบ 72 ล้าน จัดแข่งฟุตซอลคนหูหนวกโลก

ไฟเขียวงบ 72 ล้าน จัดแข่งฟุตซอลคนหูหนวกโลก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุม

คณะกรรมการอำนวยการ จัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบอนุมัติวงเงินจัดการแข่งขันอยู่ที่ 72 ล้านบาท

พล.ต.โอสภ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ไม่แตกต่างจากฟุตซอลคนปกติเท่าใดนัก เพียงแต่จำนวนทีมค่อนข้างมากทั้งทีมชายและหญิง ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่มากขึ้น โดยพิธีเปิด-ปิด กำหนดที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และใช้เป็นสนามหลักเนื่องจากใกล้ที่พักนักกีฬาซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน อาทิ รร.เอเชีย, รร.เดอะทวิน ทาวเวอร์ ฯลฯ

สำหรับกรณีที่มีผู้เสนอแนวคิดจะใช้ “บางกอก อารีนา” เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันด้วยนั้น พล.ต.โอสถ กล่าวว่า เนื่องจากไม่ได้มีการเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น ประกอบกับ มาตรฐานการแข่งขันที่ระบุว่า แต่ละสนามต้องใช้เวลาเดินทางจากที่พักนักกีฬาไม่เกิน 45 นาที ซึ่งทำให้ บางกอก อารีนา ที่หนองจอกนั้น ไม่ผ่านเกณฑ์อย่างแน่นอน จึงไม่สามารถใช้จัดแข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม การเตรียมการทุกอย่างนั้นค่อนข้างลงตัวแล้ว จึงอยากให้แฟนกีฬาไปให้กำลังใจนักเตะไทยมาก ๆ เพราะการแข่งขันรายการนี้ เปิดให้ชมฟรี ส่วนการเตรียมนักเตะโต๊ะเล็กทั้ง 2 ทีมนั้น อยู่ในการดูแลของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ซึ่งเป็นประธานเตรียมทีม

การแข่งขันกีฬาฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-28 พฤศจิกายน มี 22 ประเทศ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 32 ทีม ใช้สนามแข่งขันทั้งหมด 3 แห่ง จำนวน 4 สนาม ได้แก่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ,อาคารกีฬาเวสน์ 1 และ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร และ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) คาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประมาณ 1,500 คน