'ณัฐวุฒิ'ให้'แป๊ะ' ส่งซิกสปช.คว่ำร่างรธน.

'ณัฐวุฒิ'ให้'แป๊ะ' ส่งซิกสปช.คว่ำร่างรธน.

"ณัฐวุฒิ"ระบุให้"แป๊ะ" ส่งซิกสปช. คว่ำร่างรธน. ย้ำให้ร่างรัฐธรรมนูญถึงขั้นประชามติจะเกิดการรณรงค์อย่างปฏิเสธไม่ได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำ นปช. กล่าวว่าแม้ว่าข้อเสนอให้คว่ำร่างรัฐธรรมนูญในชั้นสภาปฏิรูปแห่งชาติจะน่าสนใจเพราะไม่ต้องถึงขั้นใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านในการลงประชามติ และเกิดบรรยากาศถกเถียงอย่างต่อเนื่องในสังคมไปอีกหลายเดือน แต่ถึงที่สุดเชื่อว่า สปช. ส่วนใหญ่ต้องรอสัญญาณสุดท้ายจาก “แป๊ะ” อยู่ดี เพราะเนื้อหาแบบนี้ชัดเจนว่า “แป๊ะ” ต้องการ

สังเกตจากท่าทีจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล  ซึ่งเป็นในทิศทางเดียวกัน เพราะฉะนั้นอยากส่งสัญญาณถึงคนที่เป็น"แป๊ะ" ว่าให้พิจารณาดีๆ ใครที่อยู่ในอำนาจไม่สำคัญเท่าประเทศต้องกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด ถ้าการสืบทอดอำนาจของ คสช. ทำไปด้วยกันกับหลักการประชาธิปไตยได้ ก็คงไม่มีใึครขัดขวาง แต่นี่สวนทางชัดเจน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เมื่อปล่อยให้ร่างรัฐธรรมนูญถึงขั้นประชามติก็จะเกิดการรณรงค์อย่างปฏิเสธไม่ได้ ยิ่งหากต้นปีหน้าเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น การเมืองก็มีเนื้อหารัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย “แป๊ะ” ต้องคิดว่าผลประชามติในวันนั้นอาจจะไม่ไดเมทีความหมายแค่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ห่วงว่าฝ่ายรัฐบาลเองกฌ็อาจจะยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ อาจจะเกิดความตึงเครียดกับประชาชนจนสถานการณ์บานปลาย เพราะจะเป็นปรากฏการณ์ที่ประชาชนแสดงออกถึงการปฏิเสธอย่างชัดเจนผ่านคะแนนประชามติ  

"ถ้าอยากอยู่ต่อเพื่อทำรัฐธรรมนูญอีกที ก็ส่งสัญญาณให้ สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญไปเลย เพราะผมเชื่อว่าผ่านประชามติยกา เพราะฝ่ายการเมืองเองก็ยังไม่มีฝ่ายไหนออกมายอมรับเลย ตรงนี้แป๊ะต้องตัดสินใจ เพราะสปช.ตามใจแป๊ะอยู่แล้ว"นายณัฐวุฒิกล่าว