มนต์เสน่ห์ของการโบกรถเที่ยว

มนต์เสน่ห์ของการโบกรถเที่ยว

มนต์เสน่ห์ของการโบกรถเที่ยว ใน...ทอล์คเรื่องเที่ยวเสาร์นี้ (29 ส.ค.) เวลา 16.30 น. ทางช่อง NOW26

ได้เวลาขาทอล์ค และขาเที่ยว กับรายการ ทอล์คเรื่องเที่ยว มาอัพเดทสถานที่เที่ยวสุดชิคของเหล่านักเดินทางคนดังกันอีกครั้ง โดยสัปดาห์นี้พาไปพูดคุยกับชายหนุ่มที่มีสไลฟ์สไตล์การเที่ยวไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากเขาจะชอบเดินทาง โดยเลือกเพียงแซ็กโซโฟนเป็นเพื่อนรู้ใจในการเดินทางแล้ว เจ้าตัวยังใช้วิธีการเดินทางโดยโบกรถเที่ยวจากเชียงใหม่มุ่งหน้าสู่ฝรั่งเศสเรียกว่าไม่มีตั๋วเครื่องบินก็เที่ยวฝรั่งเศสได้แล้วซึ่ง ‘ปอ-ภราดล พรอำนวย’หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้าน The North Gate, Jazz co-op เชียงใหม่ ได้เล่าถึงความสนุก ความท้าย ของการโบกรถเที่ยวให้ฟังในช่วง Travelista ใครที่คิดอยากจะโบกรถเที่ยวแต่ไม่กล้า เมื่อได้ฟังหนุ่มปอเล่าอาจจะอยากรีบลุกไปแพ็คกระเป๋าโบกรถเที่ยวกันเลยทีเดียว

โดยหนุ่มปอเล่าว่าการโบกรถเที่ยวนั้นมีเสน่ห์ตรงไหน อีกทั้งยังเป็นการให้เวลากับตัวเอง ทำให้ตัวเองได้เปิดโอกาสให้กับคนอื่น ได้เห็นสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ต้องเผชิญ มันทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ว่าระหว่างการเดินทางนั้น เขาจะมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่พบเจออย่างไร โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ส่วนขาเที่ยวคนไหน ที่ฟังหนุ่มปอเล่าถึงการเดินทางที่สุดแสนจะใช้งบในการเดินทางน้อย แต่มากมายด้วยประสบการณ์ และสิ่งที่พบเจอแล้ว ในช่วง Travelmemo พลาดไม่ได้กับ 4 มุมที่น่าไปเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนอาทิ แอฟริกา, ยุโรป, แถบซีกโลกใต้ และเกาะแถบเส้นศูนย์สูตรหรือแปซิฟิกตอนใต้ ทั้ง 4 ที่นี้น่าสนใจ และน่าไปในช่วงนี้อย่างไร

ติดตามทั้งหมดนี้ได้ในรายการ ทอล์คเรื่องเที่ยว กับ กาญจนา หงษ์ทอง ในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30-17.00 น. ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv