ตร.เชิญแท็กซี่รับผู้ต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์ ให้ข้อมูล

ตร.เชิญแท็กซี่รับผู้ต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์ ให้ข้อมูล

คนขับแท็กซี่ ยันรับผู้ต้องสงสัยบึ้มจากหน้าตึกชาญอิสระ ย่านถนนพระราม4 ไปส่งหัวลำโพง เผยสะพายเป้แต่ใบไม่ใหญ่เหมือนกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 สิงหาคม) ชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เชิิญตัว นายเฉลิม (ขอสงวนนามสกุล) ชาว จ.นครนายก ผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฏ 2835 กรุงเทพมหานคร ซึ่งกล้องวงจรปิดละแวกสถานีรถไฟหัวลำโพงสามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะรถแท็กซี่คันนี้เป็นผู้นำชายสวมเสื้อเหลืองซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์มาส่งที่สถานีรถไฟหัวลำโพงก่อนที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้จะขึ้นรถตุ๊กตุ๊กต่อ

โดยนายเฉลิม ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า รับผู้ชายซึ่งมีรูปพรรณสันฐานตรงกันกับภาพสะเก็ตและภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดที่แยกราชประสงค์ ซึ่งตำรวจได้ออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยรับชายคนนี้มาจากริมถนนหน้าอาคารชาญอิสระ ย่านถนนพระราม 4 โดยชายคนนี้สวมเสื้อเหลืองสะพายเป้แต่ใบไม่ใหญ่เหมือนกับภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดที่แยกราชประสงค์ ในมือไม่ได้ถือถุงสีขาว และพูดด้วยภาษาอะไรไม่ทราบจำใจความได้เพียงหัวลำโพง ซึ่งได้นำชายรายนี้ไปส่งที่หน้าสถานีรถไฟหัวลำโพง ค่าโดยสารอยู่ที่ 61 บาท ผู้โดยสารจ่ายเงินด้วยธนบัตรฉบับละ 100 บาท ซึ่งได้ทอนเงินไป 40 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการสอบถามผู้ขับขี่รถยนต์แท็กซี่รายนี้ ตำรวจได้ขอความร่วมมือในการนำรถแท็กซี่คันนี้ไว้เพื่อรอการตรวจสอบของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อค้นหาเส้นผม หรือสิ่งอื่นใด ที่จะนำไปสู่การตรวจดีเอ็นเอ รวมถึงลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัยต่อไป

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ย่านอาคารอิสระ เพื่อค้นหาแหล่งที่พักของชายต้องสงสัยรายนี้แล้ว โดยเบื้องต้นจะมีการประสานผู้บริหารโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ด้านหลังของอาคารชาญอิสระ เพื่อตรวจสอบข้อมูลว่าชายต้องสงสัยรายนี้พักอยู่ในย่านนี้หรือไม่