'หม่อมอุ๋ย'มั่นใจทีมศก.ชุดใหม่ทำงานได้ดี

'หม่อมอุ๋ย'มั่นใจทีมศก.ชุดใหม่ทำงานได้ดี

"ม.ร.ว.ปรีดิยาธร" มั่นใจทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ทำงานได้ดี พร้อมเชียร์ทุกคนให้ทำงานให้ดีเพื่อให้ประเทศดีขึ้น

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้ว่า เชื่อมั่นว่าคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจชุดใหม่จะทำงานได้ดี ตอนนี้ ต้องเชียร์ทุกคนที่เข้ามาใหม่ให้ทำงานให้ดีเพื่อให้ประเทศดีขึ้นให้ ได้ ส่วนที่ผ่านมาไม่ต้องไปฟื้นฝอย หาตะเข็บว่าทำไมไม่ดีทำไมมันช้า

"เชื่อว่าทีมใหม่จะทำได้ดี แต่ดีกว่าทีมเก่าหรือไม่ต้องรอดู ตอนนี้ต้องเชียร์ทีมใหม่ต้องส่งกำลังใจให้ ทุกคนทำงานเพื่อประเทศ รู้สึกสบายใจ นโยบายก็แนวคิดเดียวกัน เพียงแต่บางอย่างอาจจะ เปลี่ยนไป อาจจะเปลี่ยนสไตล์ เช่น ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นมือขวาของอดีตรัฐมนตรีมาก่อน ในส่วนของคมนาคมก็ได้ รมช.ขยับขึ้นมาเป็นว่าการ กระทรวงพาณิชย์ก็ รมช.ขึ้นมาเป็นว่าการ" อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าว

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะยังคงทำงานในหน้าที่ที่ปรึกษาคณะรักษา ความสงบแห่ง ชาติ(คสช.)ต่อหรือไม่ แต่การที่ปฏิเสธตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเมื่อสัปดาห์ก่อน นั้น เป็นเพราะถึงจุดที่ต้องออกมาพูดว่าไม่มีใครมาทาบทามให้รับตำแหน่งเป็นที่ ปรึกษา และที่มีผู้ บอกว่าให้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เอาหนังสือเชิญมายื่นให้ ก็ไม่มี มีแต่ หนังสือขอบคุณที่ร่วมรัฐบาล

"ไม่มีใครมาทาบทามไปเป็นที่ปรึกษา ไม่มีใครมายื่นหนังสือ ผมก็เก็บของของผมไป ข่าวก็ไปออก เรื่อยว่าผมรับแล้วเป็นที่ปรึกษา ผมก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่รับ เพราะไม่มีใครทาบทาม และถ้าทาบทาม ก็ไม่รับด้วยเหตุผลอะไรก็ว่าไป ได้รับแต่หนังสือขอบคุณที่ ร่วมรัฐบาล แต่สาระในหนังสือไม่ได้มี เรื่องเชิญเป็นที่ปรึกษา คสช. ผมก็ไม่ชอบให้ใครเอาไปอ้างว่าผมรับทั้งๆที่ผมไม่ได้รับ ซึ่งก็เป็น สิทธิของผมที่จะออกมาชี้แจง ผมต้องปกป้องสิทธิส่วนตัวของผม" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว