จีนตั้งศูนย์ฉุกเฉินติดตามเหตุบึ้มราชประสงค์

จีนตั้งศูนย์ฉุกเฉินติดตามเหตุบึ้มราชประสงค์

รัฐบาลจีนตั้งศูนย์ฉุกเฉินเพื่อติดตามความคืบหน้าของเหตุลอบวางระเบิดใกล้ศาลพระพรหม ราชประสงค์ หลังชาวจีนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า กระทรวงการต่างประเทศของจีน ออกแถลงการณ์เรื่องการตั้งศูนย์ฉุกเฉินเพื่อติดตามสถานการณ์ในไทย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณศาลพระพรหม ใกล้กับสี่แยกราชประสงค์ ในย่านใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อคืนวานนี้ (17ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ศพ ในจำนวนนี้เป็นชาวจีนอย่างน้อย 3 ศพ และชาวฮ่องกงอีก 2 ศพ อีกทั้งยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 120 คน โดยเป็นชาวจีนอย่างน้อย 15 คน พร้อมทั้งมีคำสั่งให้สถานเอกอัครราชทูตจีนในกรุงเทพฯให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่

ด้านกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์รายงานมีพลเมืองของตัวเองได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย และขอความร่วมมือให้ชาวสิงคโปร์ในไทยรายงานตัวต่อสถานเอกอัครราชทูต เช่นเดียวกับกระทรวงการต่างประเทศไต้หวันที่รายงานเรื่องการได้รับบาดเจ็บของชาวไต้หวัน และขอให้พลเมืองของตัวเองรายงานตัวต่อสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุยังไม่มีบุคคลกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือรับสมอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง