ด่วน! เกิดระเบิดแยกราชประสงค์ ตาย16 เจ็บเพียบ

ด่วน! เกิดระเบิดแยกราชประสงค์ ตาย16 เจ็บเพียบ

(อัพเดท) เกิดระเบิดแยกราชประสงค์ ตาย16 เจ็บนับสิบราย เผยสภาพชิ้นส่วนร่างกายกระจายเต็มไปทั่วบริเวณ-รถยนต์พัง40คัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด ที่แยกราชประสงค์ ใต้สกายวอล์ค มีแสงไฟลุกท่วมรถยนต์เก๋ง ไม่ทราบรุ่น และยี่ห้อ

เบื้องต้น มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ผู้บาดเจ็บจำนวนมาก  สภาพชิ้นส่วนร่างกายกระจายเต็มไปทั่วบริเวณ

กู้ภัยเผยแรงระเบิดจากด้านในศาลพระพรหม

เมื่อเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ลักษณะการเกิดเหตุทุกอย่างกระจายออกมาจากบริเวณด้านหน้าศาลพระพรหม แรงระเบิดทำให้คนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุดเสียชีวิตคาที่และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าบริเวณด้านข้าศาลพระพรหมแล้ว

โดยคาดว่าจุดระเบิดอยู่ที่บริเวณใต้แท่นบูชาพวงมาลัยด้านในศาลพระพรหม  โดยรถจักรยานยนต์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเกิดไฟลุกไหม้ และผู้ขับขี่ถูกไฟลุกท่วมทันที  ด้วยแรงระเบิดทำให้พบเศษกระจกกระจายเป็นมุมกว้างไปทั่วบริเวณ   

สำหรับผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.ตำรวจจำนวนมาก และรพ.จุฬา อย่างเร่งด่วน ซึ่งผู้บาดเจ็บมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ 

"เท่าที่ผมเดินนับผู้เสียชีวิตที่นอนอยู่ที่พื้นถนนตอนนี้ ได้ทั้งหมด 6 คน และยังมีที่เจ้าหน้าที่กู้ภััยกำลังพยายามช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจอยู่อีก 2-3 คน” เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุ 

โฆษกตร.เผยเสียชีวิต12ราย

เวลา19.55น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกตร. ระบุว่า จนท.ระบุเหตุระเบิดราชประสงค์ ทำให้รถยนต์เสียหายกว่า40คัน หวั่นระเบิดลูกที่2 เร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด จำนวน12 ราย  จนท.เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดราชประสงค์ และเหตุระเบิดราชประสงค์ น่าจะเป็นคาร์บอมบ์

กระจายผู้บาดเจ็บส่ง 5 รพ.ใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งนำผู้บาดเจ็บกระจายส่งหลายโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลพญาไท 1 และโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยได้ระดมรถพยาบาลกว่า 50 คัน ลำเลียงส่งผู้บาดเจ็บทั้งอาการเล็กน้อยถึงสาหัส มาโรงพยาบาลทั้ง 5 แห่งดังกล่าว ซึ่งผู้บาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ระเบิดแสวงเครื่องหนัก5กก.

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ระเบิดที่ใช้ในครั้งนี้ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนัก 5 กิโลกรัม วางไว้ใต้โต๊ะม้านั่งภายในติดริมรั้วบริเวณศาลพระพรหม ถูกจุดด้วยระบบอิเลคทรอนิคส์ โดยมีรัศมีทำลายล้างประมาณ 40 เมตร โดยยอดคนเจ็บล่าสุด 77 คน สาหัส 3 คน ผู้เสียชีวิต 16 ราย

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชนออกจากพื้นที่ เพราะสงสัยว่าอาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีก 

โดยประชาชนได้กั้นพื้นที่ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ฝั่งเพลินจิต ได้กั้นพื้นที่่ตั้งแต่ หน้าห้างเซนทรัลชิดลง ส่วนถนนมุ่งหน้าไปยังลุมพินี ได้กั้นตั้งแต่พื้นที่รพ.จุฬา และฝั่งด้านเซนทรัลเวิร์ล กั้นตั้งแต่บริเวณสะพานข้ามคลองแยกประตูน้ำ