'อภิสิทธิ์'ย้ำ'ปชป.-กปปส.'ความคิดตรงกัน

'อภิสิทธิ์'ย้ำ'ปชป.-กปปส.'ความคิดตรงกัน

"อภิสิทธิ์"ย้ำ"ปชป.-กปปส."เป็นอิสระไม่ขับเคลื่อนร่วมกัน แต่เห็นตรงกัน คือปฏิรูปประเทศให้พัฒนามากขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกไปตั้งมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยว่า ต่องฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองเราก็ทำหน้าที่พรรคการเมืองเท่าที่จะทำได้ ในภาวะที่ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ส่วนมูลนิธินั้นเขาตั้งขึ้นมามีวัตถุประสงค์ตามที่เคยประกาศกับมวลชน คือการผลักดันการปฏิรูป ส่วนนายสุเทพกับพรรคนั้นนายสุเทพ แสดงเจตนาชัดเจนแล้วว่า จะไม่หวนกลับมาเป็นนักการเมืองในระบบพรรคการเมือง จะทำงานในภาคประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พูดได้เลยหรือไม่ว่า กปปส.กับ พรรคประชาธิปัตย์แยกกันเดินหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นอิสระต่อกัน อยู่แล้ว แต่เรามีความเห็นที่เป็นจุดร่วมอยู่คือเรื่องการปฏิรูป อยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น เราต่อต้านการใช้อำนาจที่ไม่ชอบ 

เมื่อถามย้ำว่า แต่มีบางฝ่ายออกมามองว่า รัฐบาลไม่ควรมีมูลนิธิฯมาเสนอความเห็นหรือ แนะนำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเสนอความเห็นได้ การวิพากษ์วิจารณ์ให้ความเห็นมูลนิธิฯเอง เขาไม่ได้เรียกร้องว่าจะต้องมีสถานะพิเศษอะไร เขาเคลื่อนไหวในฐานะที่เป็นประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ต้องอยู่ภายใต้กติกาเดียวกับทุกกลุ่ม 

ผู้สื่อข่าวถามว่า อนาคตเป็นไปได้หรือไม่ ในเรื่องปฏิรูปบางเรื่อง ที่พรรคประชาธิปัตย์กับมูลนิธิฯจะร่วมกันขับเคลื่อนในบางเรื่อง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องอะไร ที่จะต้องมาขับเคลื่อนร่วมกัน แต่ถ้ามีประเด็นที่ตรงกันร่วมกัน การทำงานของทุกองค์กรสามารถทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว