ยอดขายตั๋ว 'มาเลเซีย แอร์ไลน์ส' หดจากข่าวเอ็มเอช370

ยอดขายตั๋ว 'มาเลเซีย แอร์ไลน์ส' หดจากข่าวเอ็มเอช370

ยอดจำหน่ายตั๋วสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ลดลง หลังมีข่าวพบชิ้นส่วนเครื่องบินรุ่นเดียวกับเที่ยวบิน "เอ็มเอช370" ที่หายปริศนาไปกว่า 1 ปี

หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส "นายคริสตอฟ มุลเลอร์" เปิดเผยว่า การรายงานข่าวและกระจายข่าวบนโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการค้นหาเที่ยวบินเอ็มเอช370 กำลังส่งผลกระทบต่อยอดจำหน่ายตั๋วเครื่องเครื่องบินของบริษัท

นายมุลเลอร์ กล่าวระหว่างแถลงข่าวที่กรุงซิดนีย์วันนี้ ว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ให้ความร่วมมือกับคณะผู้ตรวจสอบนับตั้งแต่วันที่เครื่องบินสูญหายจนกระทั่งทุกวันนี้ แต่ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่ามาเลเซีย แอร์ไลน์สมีส่วนในการตรวจสอบด้วยหรือไม่

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการค้นเที่ยวบินเอ็มเอช370 นั้น คณะผู้ตรวจสอบจากฝรั่งเศสและมาเลเซียได้จัดการประชุมร่วมกันที่ศาลยุติธรรมกรุงปารีส เพื่อร่วมมือกันในการตรวจสอบสถานที่ที่พบซากเครื่องบินบนเกาะเรอูนียง ขณะที่ศูนย์ประสานงานร่วมของออสเตรเลีย หรือเจเอซีซี เปิดเผยว่า หลักฐานล่าสุดที่พบ อาจทำให้ขอบเขตของการค้นหาซากเครื่องบินแคบลง โดยขณะนี้ การค้นหามีพื้นที่ครอบคลุมเป็นวงกว้างถึง 120,000 ตารางกิโลเมตรในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้