ครม.หาทางช่วยปชช.ที่ไม่ได้ลงทะเบียนร่วม'ปั่นเพื่อแม'

ครม.หาทางช่วยปชช.ที่ไม่ได้ลงทะเบียนร่วม'ปั่นเพื่อแม'

ครม.หาทางให้ปชช.ที่ไม่ลงทะเบียนได้ร่วม"Bike for Mom" แต่ขออย่าแทรกขบวน ย้ำจนท.ใช้ดุลพินิจ-นุ่มนวล

ที่ศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปรารภในที่ประชุมครม.ว่า เดือนสิงหาคมเป็นเดือนมหามงคล 83 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินินาถฯ เป็นเดือนแห่งการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และนายกฯยังกล่าวถึงการซ้อมใหญ่กิจกรรมปั่นเพื่อแม่ หรือ Bike for Mom ซึ่งจากการตรวจสถานที่มีประเด็นปัญหาที่ต้องเตรียม เช่น การจัดระเบียบการจราจรไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งห่วงว่าจากการที่ขบวนปั่นในกทม.มี 3 ขบวน คือ

ขบวน A มีจำนวน 400 คน ขบวน B 400 คน และขบวน C 4 หมื่นคน แต่ทั้งนี้มีประชาชนอีกจำนวนมากอยากเข้ามาร่วมกิจกรรมแต่ไม่สามารถลงทะเบียนได้เพราะเต็มแล้ว เพราะต้องยอมรับว่าพื้นที่ถนนในกทม.รองรับจำนวนได้เท่านี้จริงๆ ที่ประชุมครม.จึงมองว่าจะมีประชาชนอยากจะหิ้วจักรยานมาร่วมปั่นด้วยในระยะทางสั้นๆ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ดุลพินิจอย่างมากเพื่อให้กิจกรรมราบรื่น เกิดความประทับใจ และเกิดการรวมพลังในการถวายความจงรักภักดี  

"เจ้าหน้าที่ต้องชี้แจงประชาชนที่จูงจักรยานมาร่วมกิจกรรมว่าต้องรอให้ผ่านขบวนA และB ผ่านไป และขบวนC ผ่านไปสักครึ่งหนึ่งก่อน โดยขอให้ใช้ความนุ่มนวลของเจ้าหน้าที่ และประชาชนเองต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่เพราะพื้นที่จราจรมีเพียงเท่านี้จริงๆ ซึ่งครม.ก็หวังว่ากิจกรรมจะผ่านไปด้วยความเรียบร้อยและประทับใจทุกฝ่ายในการเทิดพระเกียรติร่วมกัน" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว