จี้นายกฯสอบวินัย 'ผู้ว่าฯ' ขู่จับเอ็นจีโอค้านโรงไฟฟ้า

จี้นายกฯสอบวินัย 'ผู้ว่าฯ' ขู่จับเอ็นจีโอค้านโรงไฟฟ้า

"วัชระ" ปชป. จี้นายกฯสอบวินัย "ผู้ว่าฯ" ขู่จับเอ็นจีโอค้านโรงไฟฟ้า ให้โยกย้ายออกจากพื้นที่โดยเร็ว ชี้คำพูดขัดหลักค่านิยม12ประการ

ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ฝั่งสำนักงานก.พ. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์บริการประชาชนถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน

โดยนายวัชระเรียกร้องให้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยผู้ว่าราชการจังหวัดทางภาคใต้จังหวัดหนึ่ง ที่กล่าวในที่ประชุมครูในพื้นที่ว่า “ถ้าให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการขนาดใหญ่ในภาคใต้ได้สำเร็จโดยเฉพาะกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินต้องจับเอ็นจีโอที่นำชาวบ้านคัดค้านไปยิงให้ตายเสียให้หมดและปัญหาก็จะจบได้”

โดยนายวัชระ อ้างอิงคำพูดดังกล่าวมาจากข่าวในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งถือว่าคำพูดดังกล่าวขัดต่อหลักการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล หลักค่านิยม12 ประการ และขัดต่อหลักประมวลกฏหมายอาญา อีกทั้งการตั้งตัวเป็นตุลาการจะจับคนไปทำร้ายถือว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขของความขัดแย้งและหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดคือการดูแลประชาชนให้ความช่วยเหลือไม่อาจจะมาข่มขู่ประชาชนได้ไม่ว่าจะในกรณีใด จึงขอให้นายกรัฐมนตรีปลดชนวนความขัดแย้งจากกรณีดังกล่าว เพราะหากมีเอ็นจีโอถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บก็จะส่งผลเสียต่อรัฐบาลเพราะในขณะนี้มีผู้ประสงค์จะทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก

“พี่น้องประชาชนในภาคใต้ไม่เคยก้มหัวให้กับความอยุติธรรมไม่ว่าในสมัยใด จึงขอให้นายกฯดำเนินการสอบวินัยและพิจารณาลงโทษด้วยการโยกย้ายออกจากพื้นที่โดยเร็ว”นายวัชระ กล่าว