คนร้ายประกบยิงชาวบ้าน เสียชีวิต1ที่ระแงะ

คนร้ายประกบยิงชาวบ้าน เสียชีวิต1ที่ระแงะ

เกิดเหตุคนร้ายประกบยิงชาวบ้าน เสียชีวิต1ที่ระแงะ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2558 พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บนถนนภายในหมู่บ้านบาโย ม.8 ต.บาโงสะโต จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิคริสตัน สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งในอยู่สภาพเก่าล้มตะแคง อยู่ริมไหล่ถนน พร้อมกองเลือดและเศษชิ้นส่วนมนุษย์จำนวนหนึ่ง ติดอยู่ที่กิ่งไม้ริมถนน

ส่วนผู้เสียชีวิต พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสักการียา สาเร๊ะ 50 ปี ชาวต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนของคนร้าย ที่บริเวณศรีษะ แผ่นหลังและลำตัว จำนวน 3 นัด โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านตามลำพัง เพื่อเดินทางไปกรีดยางพารา เป็นกิจวัตรประจำวันตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อสีและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ เมื่อสบโอกาส คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะเข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งกระบะหลัง ใช้อาวุธปืนสงครามออกมายิงใส่ผู้ตายจำนวน 3 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืน รถผู้ตายได้เสียหลักล้มคว่ำลงไหล่ทาง แล้วคนร้ายได้รีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งส่วน แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง เนื่องจากถนนสายดังกล่าวในช่วงอดีตที่ผ่านมา คนร้ายได้เคยลอบก่อเหตุตามประกบและดักยิงชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย