ยกรูปหล่อร.1ขึ้นรถเคลื่อนย้ายวันนี้

ยกรูปหล่อร.1ขึ้นรถเคลื่อนย้ายวันนี้

ยกรูปหล่อ ร.1 ขึ้นรถเคลื่อนย้ายวันนี้ รอขบวน ร.4 มุ่งสู่อุทยานราชภักดิ์

พ.อ.ศรัณย์วิชญ์ ศุภประเสริฐ ผู้ดูแลการเคลื่อนย้ายรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชหรือรัชกาลที่ 1 นำทีมวิศวกรและทีมเคลื่อนย้ายมาตรวจสอบจุดยึดโครงสร้างและได้ยกขึ้นรถเทรลเลอร์โลเบท 90 ล้อ ที่โรงหล่อพุทธปฏิมาพรหมรังสี เลขที่ 26/4 หมู่ที่ 2 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มาประดิษฐานที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยทีมช่าง ได้ยกรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ขึ้นรถเทรลเลอร์โลเบท 90 ล้อ โดยให้รถเครนขนาด 220 ตันยก และรถเครนขนาด 90 ตักประคองพระองค์ ซึ่งอยู่ในทรงยืน ให้นอนราบไปกับรถเทลเลอร์โลเบท ซึ่งพระองค์มีความขนาดความสูง 13.90 เมตร พระหัตถ์ขวาและซ้ายยังไม่ประกอบ การเคลื่อนย้ายจะแยกพระองค์จากฐานและฝักดาบ โดยจะเคลื่อนย้ายในเวลา 11.00 น.

และใช้เส้นทางถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 บางบัวทอง มุ่งหน้าพระราม 2 ไป พร้อมรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมุ่งหน้าไปพบกันที่พระราม 2 และจะเดินทางไปพร้อมกัน ตามถนนเพชรเกษม จนถึง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำหนดประดิษฐานที่ฐานพระรูปภายในอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 5 ส.ค. 58 ตามกำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้