'นายกฯ' นำทีมซ้อมปั่น Bike for Mom

'นายกฯ' นำทีมซ้อมปั่น Bike for Mom

“นายกรัฐมนตรี” นำข้าราชการและประชาชน ร่วมซ้อมปั่น Bike for Mom ทำทุกอย่างเสมือนวันจริง

เมื่อเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.พร้อมด้วยพล.อ.ท.ภักดี แสงชูโต ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ ซักซ้อมประเมินความพร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่”โดยทันทีที่นายกฯรับฟังรายงานลำดับขั้นตอนพิธีการจากหน่วยงานที่รับผิดชอบและสำรวจสถานที่ เส้นทางเสด็จฯ จุดถวายรายงานพลับพลาที่ประทับ จุดวางซุ้มเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ และบริเวณประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯรวมถึงฟังบรรยายสรุปการจัดขบวนจักรยานพระที่นั่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในขบวนเอ และจุดวางจักรยานสมเด็จพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในขบวนบี แผนรักษาความปลอดภัย การจัดทีมแพทย์และพยาบาลประจำขบวน โดยมีผู้เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง อาทิ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้แทนผู้ว่าฯกทม. อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

จากนั้นเวลา 08.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ นำขบวนรัฐมนตรีซสวมเสื้อสีเหลือง ปั่นจักรยานนำผู้แทนข้าราชการทุกภาคส่วน และประชาชน ออกจากลานพระราชวังดุสิต ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา ผ่านถนนพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ เข้าแยกสามเหลี่ยมดินแดง ผ่านถนนวิภาวดีฯขึ้นสะพานสุทธิสาร จากนั้นเลี้ยววนกลับก่อนถึงห้าแยกลาดพร้าว ไปยังกรมทหารราบที่1รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) โดยระหว่างเส้นทางจะสำรวจและประเมินความสมบูรณ์ของผิวถนน การบริการต่างๆ อุปสรรคและปัญหาระหว่างเส้นทางปั่น เมื่อถึงร.1 รอ. รับฟังรายงานการบริหารจัดการพื้นที่จัดกิจกรรมและพื้นที่เตรียมรับเสด็จ ที่ประทับพักภายในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ก่อนเดินทางออกโดยรถบัสจากกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ไปตรวจความพร้อมและรับฟังรายงานการบริหารจัดการพื้นที่ในการจัดกิจกรรม ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยจะใช้เส้นทางผ่านบริเวณถนนด้านในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อสำรวจพื้นผิวถนนและแสงไฟส่องสว่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในการซ้อมใหญ่เป็นไปด้วยดี มีการจัดแบ่งขบวนเสมือนวันจริง โดยขบวนเอ นำโดยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ผู้แทนราชเลขานุการในพระองค์ ขบวนบีประด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และขบวนซี ประกอบมีประชาชนที่เข้าร่วมซึ่งมีจำนวนมาก ทั้งนี้ในแต่ละขบวนมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่บริการและทีมแพทย์เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยผู้ร่วมกิจกรรม

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าเฝ้าฯถวายรายงานความพร้อมต่อสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ถึงความคืบหน้าการจัดกิจกรรม โดยพระองค์ท่านทรงห่วงใยประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยให้คำนึงถึงสุขภาพความพร้อมของร่างกายและความปลอดภัย ปั่นได้เท่าที่ปั่น อย่างไรก็ตามการจัดงานครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯ และในส่วนของท้องถิ่น จึงของให้การปั่นในวันจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสภาพอากาศปลอดโปร่ง