กีฬารอบโลก : หงส์เดินหน้าล่า 'เนเกรโด' เสริมหอก

กีฬารอบโลก : หงส์เดินหน้าล่า 'เนเกรโด' เสริมหอก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังตกเป็นข่าวว่าอยากได้กองหน้าเข้ามาเสริมทีมเพิ่มอีก แม้จะมีนักเตะในแนวรุก

เข้ามาเสริมทีมแล้วถึง 3 รายในช่วงฤดูร้อนนี้ไม่ว่าจะเป็น แดนนี อิงค์ส จากเบิร์นลีย์, คริสเตียน เบนเทเก จากแอสตัน วิลลา และ ดิวอค โอริกี จากลีลล์

ล่าสุด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมตกเป็นข่าวว่ายังสนใจใจตัว อัลบาโร เนเกรโด กองหน้าชาวสเปนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย อดีตกองหน้าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี อยู่อีกราย และมีข่าวว่าอาจจะทุ่มเงิน 21.2 ล้านปอนด์หรือราวๆ 1,100 ล้านบาท ซื้อตัวมาร่วมทีม แม้ตัวหัวหอกรายนี้จะออกมาแบ่งรับแบ่งสู้ว่ายังอยากจะอยู่ในถิ่นเมสตายา ต่อไป

อิสเนอร์ลิ่วตัดแอตแลนตา

“แชมป์เก่า” จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน เสิร์ฟ 19 เอซ หวดชนะ ริคาร์ดาส์ เบรานคิส จากลิทัวเนีย 2 เซตรวด 7-6 (7-5), 6-4 เข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสแอตแลนตา โอเพ่น ที่สหรัฐ อิสเนอร์ มือ 1 ของรายการเข้ารอบไปเจอกับ เดนิส คูดลา นักหวดชาวอเมริกันที่มาจากรอบคัดเลือก ซึ่งออกแรง 61 นาที คว่ำ ดูดี เซลา จากอิสราเอล 7-5, 6-0 ส่วนอีกสาย มาร์กอส แบกห์ดาติส มือเต็ง 5 ของรายการจากไซปรัส พลิกโค่น วาเซก พอสพิซิล มือเต็ง 2 ของรายการจากแคนาดา 6-4, 7-6 (7-5) เข้าไปเจอกับ ชิลล์ส มุลเลอร์ จากลักเซมเบิร์ก ที่ไล่อัด โก โซเอดะ จากญี่ปุ่น 7-5, 6-1

เซเรนาเจ็บไหล่ถอนสแตนฟอร์ด

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกวัย 33 ปี ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิส “เวสต์ แบงก์ คลาสสิก” หรือสแตนฟอร์ด โอเพ่น ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเรียบร้อย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหัวไหล่ขวา

“ฉันเสียใจที่ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบงก์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก ซึ่งจะมีขึ้นสัปดาห์หน้า แต่ฉันต้องการพักให้ข้อศอกฉันหายดีเสียก่อน ฉันยอมรับว่ารายการนี้เป็นหนึ่งในรายการที่ฉันชื่นชอบ เพราะฉันมีแฟนที่นั่นมากมาย ฉันได้แต่หวังว่าปีหน้าฉันจะกลับมาตีให้ได้” เซเรนา กล่าว

“นาดาล” มีลุ้นที่ฮัมบูร์ก

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มวัย 29 ปีชาวสเปน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกเทนนิสคอร์ตดิน “ฮัมบูร์ก โอเพ่น” ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เรียบร้อย หลังลงดวลแร็กรอบ 8 คนสุดท้ายในสภาพสนามที่ถนัด ใช้การตีท้ายคอร์ตที่หนักหน่วงไล่อัด พาโบล คูเอบาส จากอุรุกวัย 2 เซตรวด 6-3, 6-2 นาดาล ซึ่งคว้าแชมป์บนคอร์ตดินมาแล้ว 46 รายการ จะเข้าไปเจอกับ แอนเดรียส เซปปี จากอิตาลี ที่ชนะผ่านเพื่อนร่วมชาติ ซิโมเน โบเลลลี ที่ถอนตัว และสถิติที่ผ่านมานั้น นาดาล เจอ เซปปี 6 ครั้ง ชนะ 5 ครั้ง แพ้เพียงครั้งเดียว ส่วนอีกสาย ฟาบิโอ ฟอจนินี มือเต็ง 8 ของรายการจากอิตาลี หวดชนะ อัลจาซ เบเดเน จากสหราชอาณาจักร 6-4, 7-5 เข้าไปเจอกับ ลูคัส พุยล์ มือ 86 ของโลกจากฝรั่งเศส ที่ชนะ เพื่อนร่วมชาติ เบอนัวต์ แปร์ 6-3, 6-2

“ไทเกอร์” ตาม 3 แต้มที่สหรัฐ

กอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการ “ควิกเคน โลนส์ เนชั่นแนล” ชิงเงิน 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่โรเบิร์ต เทรนท์ โจนส์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองเกนส์วิลล์ เวอร์จิเนีย สหรัฐ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.เป็นการตีรอบ 2 ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กวัย 39 ปี งัดฟอร์มสดทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 2 วัน 8 อันเดอร์พาร์ 134 รั้งที่ 5 ร่วม มีแต้มตามหลังผู้นำ “เจ้าชายขี้อาย” เรียว อิชิกาวา จากญี่ปุ่น ที่รอบนี้ตีเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 131 อยู่ 3 แต้ม

มูรินโญยันต้องซื้อแบ็กซ้าย

ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยืนยันว่าสโมสรกำลังหาแบ็กซ้ายตัวใหม่เข้ามาเสริมทีม หลังจากที่ปล่อยตัว เฟลิเป หลุยส์ กลับไปให้ “ตราหมี” แอต.มาดริด ต้นสังกัดเดิม และในตำแหน่งนี้อาจจะต้องเอา เคิร์ท ซูมา ไปเป็นแบ็กซ้ายจำเป็น

มูรินโญ ยอมรับว่าในขณะนี้ทีมกำลังหาแบ็กซ้ายคนใหม่ และที่ผ่านมามีข่าวว่ากำลังจะได้ตัว บาบา ราห์มาน ฟูลแบ็กชาวกานาจากเอาก์สบวร์ก แต่ล่าสุดกุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาพูดเพียงแค่ว่าตอนนี้ ราห์มาน ยังคงเป็นนักเตะของเอาก์สบวร์กอยู่

บาโลเตลลีอาจย้ายไปกาตาร์

มาริโอ บาโลเตลลี กำลังพิจารณาที่จะย้ายจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งไกลถึงฟุตบอลลีกกาตาร์ ในเอเชีย โดยในขณะนี้กำลังเป็นที่สนใจของอัล อราบี ทีมในกาตาร์ที่มี จิอันฟรังโก โซลา อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลีเป็นกุนซืออยู่

โซลา ออกมาบอกว่าพร้อมจะให้โอกาสนักเตะแบดบอย อย่าง บาโลเตลลี กับ อันโตนิโอ คาสซาโน ในการลงสนามอีกครั้ง โดยมองว่าฟุตบอลลีกกาตาร์กำลังมีนักเตะชั้นดีเข้ามาเรื่อยๆ และน่าจะเป็นโอกาสของนักเตะอย่าง คาสซาโน และบาโลเตลลี เช่นกัน