หวานปนโรแมนซ์ 'แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว'

หวานปนโรแมนซ์ 'แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว'

บนผืนทรายที่ทอดยาวไกลราว 10 กิโลเมตรนั้น นักท่องเที่ยวนับร้อยนับพันพากันเสพสัมผัสธรรมชาติอย่างที่ใจปรารถนา

บ้างเดินเล่นชมวิวชิลกับบรรยากาศ บ้างพากันลงเล่นน้ำทะเลที่ใสสะอาดอย่างเบิกบาน ร้านอาหารเต็มไปด้วยผู้คน และดูเหมือนว่าจะมีบางคนจ่อมจมอยู่กับตัวเองเมื่อพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน


แม้จะไม่ใช่ชายหาดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด แต่ “เจ้าหลาว” ก็เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทย สังเกตได้จากปริมาณที่พักในบริเวณนี้ที่มีมากมายหลากหลายระดับราคา นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย


หนึ่งในนั้นคือ แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท (Sand Dunes Chao Lao Beach Resort) ที่พักแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 8 ไร่เศษบนชายหาดเจ้าหลาวที่สวยงาม และ “แซนด์ ดูนส์” ก็กำลังเป็นชื่อที่คนในวงการท่องเที่ยวกล่าวถึง


หากใครเคยประทับใจกับความสนุกสนานและความอลังการของบรุคไซด์ วัลเล่ย์ รีสอร์ท ที่จังหวัดระยองมาแล้ว ต้องบอกว่า แซนด์ ดูนส์ แห่งนี้คือเจ้าของเดียวกัน


สุรไกร เกิดทวี ผู้จัดการทั่วไป แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสรอ์ท เล่าให้ฟังว่า ผู้บริหารของโรงแรมมีความหลงใหลในธุรกิจการให้บริการ จึงมองหาสถานที่ที่เหมาะสมกับการสร้างที่พักแห่งใหม่ และจังหวะดีที่มาพบกับที่ดินริมหาดเจ้าหลาว โรงแรมแห่งนี้จึงเกิดขึ้น


“ตอนได้ที่ดินมาเจ้าหลาวยังไม่ได้บูมขนาดนี้ แต่ผู้บริหารท่านมองการณ์ไกล เลยลงมือทำ จริงๆ เจ้าหลาวเป็นแหล่งท่องเที่ยวรอง แต่...ทั้งๆ ที่แหล่งท่องเที่ยวหลักซบเซา เจ้าหลาวกลับบูมมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องดี”


สำหรับการออกแบบของโรงแรมเป็นแนวโมเดิร์นร่วมสมัย โดยได้ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงมาช่วยงาน อาคารจึงดูเก๋ไก๋ มีสไตล์ โดยมีห้องพักให้บริการ 192 ห้อง แบ่งเป็น 8 แบบ คือ Superior Room, Deluxe Room, Superior Corner, Deluxe Corner, Pool Access, Premier Pool Access, Pool Villa และ Regency Pool Villa


“เนื่องจากเรามีส่วนของบริษัทที่ทำกิจการก่อสร้างอยู่แล้ว เราจึงก่อสร้างกันเอง คนอาจจะมองว่า สร้างได้ไงริมหาดตึกสูง ทั้งหมดผ่าน EIA ตามกฎหมายทุกอย่าง เรามีใบอนุญาตแล้ว”


ดีไซน์ห้องพักที่น่ารักและใส่ใจ ภายในใช้สีขาวเป็นโทนสีหลัก สร้างความเก๋ไก๋ด้วยภาพวาดที่แตกต่างกันไป ทำให้ผู้ที่มาพักรู้สึกสนุก สดใส และผ่อนคลายอย่างแท้จริง


และไม่เพียงแค่ห้องพักที่สะดวกสบายเท่านั้น แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท ยังมีห้องอาหารให้บริการใน 3 แบบ 3 สไตล์ คือ ห้องอาหารไรซ์เบอร์รี่, The Shore และสอยดาวบาร์


“จุดเด่นของแซนด์ ดูนส์ อยู่ที่การดีไซน์ของห้องที่ดี แล้วอยู่ติดทะเล ที่นี่เป็นโรงแรมที่เป็นรีสอร์ท เราจึงห้องประชุมด้วย ซึ่งห้องประชุมจุได้มากที่สุด 1,000 คน เพดานห้องสูง 7 เมตร สามารถแตกห้องประชุมเล็กๆ ได้ 5 ห้อง แต่ถ้ายุบรวมกันสามารถเป็นห้องคอนเวนชั่นได้เลย”


ความหรูหรามีระดับทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักรู้สึกอุ่นใจ และได้รับการบริการที่ดีเยี่ยมไปพร้อมๆ กัน หลายคนเลือกลงไปแหวกว่ายในสระว่ายน้ำส่วนตัวหรือ pool access บ้างก็ขยายขอบเขตของการว่ายให้ไกลขึ้นโดยใช้สระใหญ่ใกล้กับชายหาด


ยามเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน บริเวณสระใหญ่ที่ติดชายหาดนั้นจะเป็นมุมโรแมนติกที่เหมาะกับทุกคู่รัก หรืออยากจะสนุกสนานเฮฮาตามประสาเพื่อนหรือครอบครัวก็ทำได้ เพราะมีบาร์เล็กๆ ให้บริการอยู่ตรงนั้นด้วย


อาจไม่ใช่จังหวัดท่องเที่ยวหลัก แต่ “จันทบุรี” ก็ถูกเลือกให้เป็น 1 ในเมืองต้องห้าม...พลาด ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถ้าใครไม่อยากหลุดกระแส ก็ลองหาเวลาว่างๆ แล้วเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆ กัน

.................

ที่ตั้ง : หาดเจ้าหลาว ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
จุดเด่น : หรูหรา มีระดับ เป็นส่วนตัว และบรรยากาศดี
ราคา : เริ่มต้นที่ 3,500 บาท
ติดต่อ : โทรศัพท์ 0 3946 0550 หรือ www.sandduneschaolao.com