กกท.จี้ส.บอลจัดเลือกตั้ง ยัน'วรวีร์'หมดวาระ16ต.ค.

กกท.จี้ส.บอลจัดเลือกตั้ง ยัน'วรวีร์'หมดวาระ16ต.ค.

“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือตอบกลับ “บิ๊กหอย” ธวัชชัย สัจจกุล

 ที่สอบถามกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะครบวาระการทำงาน 2 ปีในวันที่ 16 ต.ค.นี้ 

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเลือกตั้งกันในปี 2559 ก่อนที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะออกมาให้ข่าวว่า จะจัดการเลือกตั้งได้ในเดือนตุลาคมนี้ และทาง “บิ๊กหอย” ธวัชชัย สัจจกุล ที่ได้ออกมาประกาศว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งนี้ ก็ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อสอบถามและขอให้พิจารณาถึงประเด็นการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ทำหนังสือลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2558 ตอบกลับ “บิ๊กหอย” ระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มอบให้ กกท. พิจารณาและและรายงานให้ทราบต่อไป โดยมีการแจงกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้ง พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และข้อบังคับลักษณะปกครอง สมาคมฟุตบอลฯ พ.ศ.2556

ข้อพิจารณาของ กกท. สรุปว่า นายกสมาคมฟุตบอลจะหมดวาระวันที่ 16 ตุลาคม 2558 และขอให้สมาคมนำระเบียบข้อบังคับฉบับแก้ไขเปิดเผยไว้ในเว็บไซต์ของสมาคมด้วย เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถตรวจสอบได้

“บิ๊กหอย” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากนี้ต้องดูว่า สมาคมฟุตบอลฯจะปฏิบัติตามที่ กกท. ได้มีการชี้แจงหรือไม่ เพราะมีการยืนยันชัดเจนว่าจะหมดวาระทำงานวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งทันที รวมถึง ข้อบังคับลักษณะปกครองฯ ก็ยังไม่มีการเผยแพร่ให้คนที่เกี่ยวข้องได้ศึกษากันเลย หากยังไม่มีไรคืบหน้าจะทำหนังสือเปิดผนึกจี้ไปที่สมาคมฟุตบอลอีกครั้ง