'บรรยิน' ให้ปากคำตร. ปมโอนหุ้น-สัมพันธ์2หญิงสาว'เสี่ยชูวงษ์'

'บรรยิน' ให้ปากคำตร. ปมโอนหุ้น-สัมพันธ์2หญิงสาว'เสี่ยชูวงษ์'

"พ.ต.ท.บรรยิน" อดีตรมช.พาณิชย์ ให้ปากคำตร.กองปราบ สอบปมโอนหุ้น-ความสัมพันธ์ "เสี่ยชูวงษ์" กับ 2 หญิงสาว

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จากกรณีนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 48-50 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ซึ่งมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรับมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นคนขับรถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน ภฉ 1889 กรุงเทพมหานคร เดินทางจากสนามกอล์ฟ เพื่อไปส่งนายชูวงษ์กลับบ้านพัก เหตุเกิดคืนวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

แต่ต่อมาญาติของนายชูวงษ์ได้เข้าร้องเรียนกับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เพื่อให้สอบสวนรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เนื่องจากยังติดใจการเสียชีวิตในหลายประเด็น จากนั้นได้เข้าร้องกับกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ให้ตรวจสอบการโอนหุ้นก่อนเสียชีวิต เนื่องจากพบพิรุธที่นายชูวงษ์โอนหุ้นกว่า 300 ล้านบาทให้กับหญิงสาว 2 คน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ต.ท.บรรยิน เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยานภายหลังพนักงานสอบสวน บก.ป.เรียกสอบไปก่อนหน้านี้ โดยมี พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. ร่วมสอบปากคำ

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวก่อนเข้าให้ปากคำว่า วันนี้(29 ก.ค.)ไม่ได้เตรียมหลักฐานอะไรมาเป็นพิเศษ เพียงแต่มาให้ข้อเท็จจริงกับทางพนักงานสอบสวน บก.ป. โดยยังไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนมีประเด็นข้อสงสัยอะไรบ้าง แต่ถ้าหากพนักงานสอบสวนต้องการหลักฐานอะไร ก็จะมีการเตรียมมามอบให้อีกครั้ง ส่วนกรณีที่ชุดพิสูจน์หลักฐานกับทีมสอบสวนของตำรวจนครบาลได้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต และมีการเปิดเผยว่า 90% เป็นอุบัติเหตุนั้น ส่วนตัวรู้สึกดีใจ โดยหลังจากคดีคลี่คลายแล้ว ตนจะเดินทางเข้าพบครอบครัวของนายชูวงษ์ เพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจถึงกรณีที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้มีการทะเลาะกับครอบครัวของนายชูวงษ์ สำหรับเรื่องที่นายชูวงษ์โอนหุ้นให้กับ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล มูลค่ากว่า 228 ล้านบาท กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท นั้น ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะยังอยู่ในสำนวนการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน

ด้าน พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า เบื้องต้นเรียกตัว พ.ต.ท. บรรยินมาให้ปากคำในหลายประเด็นที่ยังคงมีข้อสงสัย ซึ่งจะมีการสอบสวนในเรื่องการโอนหุ้น ที่ญาติของนายชูวงษ์ร้องเรียนว่า พบความผิดปกติในการโอนให้กับ น.ส.กัญฐณา และ น.ส.อุรชา รวมถึงจะสอบถึงความสัมพันธ์ ความสนิทสนมระหว่าง พ.ต.ท.บรรยิน กับ นายชูวงษ์ และหญิงสาวทั้งสองด้วย ส่วนรายละเอียดในการสอบสวนพร้อมกับรายละเอียดเกี่ยวกับการพิสูจน์พยานหลักฐานต่างๆในเรื่องการโอนหุ้นนั้น ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย