'ทักษิณ' อาสาเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้รัฐบาล

'ทักษิณ' อาสาเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้รัฐบาล

อดีตนายกฯ "ทักษิณ" อาสารับเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้รัฐบาล ลั่น "ถ้าอยากให้ช่วยก็บอกมา" ขณะส.ส.เพื่อไทยร่วมงานฉลองวันเกิดปีที่ 66เพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่บ้านพักพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปีอย่างเงียบๆภายในบ้าน โดยมี“โอ๊ค”นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโต และ“อุ้งอิ้ง”น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กเดินทางมาร่วมงานด้วย พร้อมกับส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ต้อนรับคณะคนสนิทที่เดินทางมาจากประเทศไทย และได้รับของฝากจำนวนมากก่อนที่จะทยอยกันร่วมพิธีบายศรีีเรียกขวัญ ผูกข้อมือให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งผู้ร่วมงานได้รับแจกนาฬิกาเป็นของชำร่วยทุกคน จากนั้นเวลา 18.30 น.ได้เริ่มงานเลี้ยง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ แต่งตัวสบายๆในชุดเสื้อเชิ้ตลายแขนยาวสีม่วง กางเกงดำ ให้การต้อนรับแขกเหรื่ออย่างอบอุ่น ด้วยการจัดอาหารไทยอย่างดีไว้ต้อนรับ ก่อนที่จะร่วมเป่าเค็กในเวลา 21.30 น.และร่วมร้องเพลง “My Way”อย่างมีความสุข

จากนั้น พ.ต.ท. ได้กล่าวว่า “วันเกิดปีนี้ค่อนข้างมีความสำคัญเพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เข้าใจว่าวันเกิดปีนี้ 66 น่าจะเป็นปีที่ดี เราก็ต้องบอกไว้ก่อนเพื่อให้จิตใจเราสบาย อย่างไรก็แล้วแต่ มั่นใจว่าเมื่อครบ 66 ปีแล้วมันเห็นโลกมาเยอะ ถ้าเราคิดว่าเราจะอายุ 100 ปีก็เหลืออีก 34 ปีก็จะครบ 100 ปี เราเริ่มเคาท์ดาวน์ แต่เคาท์ดาวน์แบบมีอนาคต ไม่ใช่เคาดาว์แบบไร้อนาคต ข้อสำคัญอย่าหลงประวัติศาสตร์ เพราะประวัติศาสตร์มีไว้ให้จดจำ ปัจจุบันมีไว้เพื่อเอ็นจอย ไม่ใช่เอ็นจอยจนลืมอนาคต เพราะทุกคนต้องคิดถึงอนาคต โดยเฉพาะคนเป็นผู้นำ ถ้าไม่คิดถึงอนาคตแล้วคนที่เป็นผู้ตามก็ลำบาก”พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นั่งร่วมรับประทานอาหารกับบรรดาส.ส.เพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยพร้อมกับแสดงความเป็นห่วงประเทศไทย สงสารประชาชนที่ยากจนอยู่ในขณะนี้ พร้อมกับอาสาเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยกล่าวสั้นๆว่า “บอกมา ถ้าอยากให้ไปช่วย”