ตำรวจจับ'อดีต สจ.กาฬสินธุ์' ฮั้วประมูล

ตำรวจจับ'อดีต สจ.กาฬสินธุ์' ฮั้วประมูล

กองปราบจับ"อดีต สจ.กาฬสินธุ์" ฮั้วประมูล จับได้ที่บริเวณถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) -วานนี้(23 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย พ.ต.ท.เมธา วงศ์อนันต์นนท์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตรโสภากุล สว.กก.3บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายสุขสันต์ ศรีทหาร อดีต สจ.กาฬสินธุ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 2 ต.สงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.373/2556 ลงวันที่ 13 กันยายน 2556 ข้อหาฉ้อโกง โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา  

พ.ต.อ.พลฑิต กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ได้รับร้องทุกข์จากผู้เสียหายหลายรายว่าถูก นายสุขสันต์ หลอกลวงโดยแอบอ้างว่า รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคน สามารถนำโครงการต่างๆ ของรัฐบาล มาดำเนินการในพื้นที่ต่างๆ ให้ได้ แต่ต้องมีการจ่ายเงินค่ามัดจำเพื่อให้ได้งาน หรือเป็นค่าดำเนินการ จนมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อจ่ายเงินให้ โดยนายสุขสันต์ มีการออกเช็คค้ำประกันไว้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

แต่ภายหลังกลับไม่สามารถขึ้นเงินได้ หรือเช็คเด้ง รวมมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท เมื่อผู้เสียหายมั่นใจว่า ถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยบางส่วนได้เข้าร้องทุกข์ที่ กก.3บก.ป. ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา และติดตามจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ตั้งแต่ปี 2551 ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฮั้วประมูลงานใน ส.อบจ.กาฬสินธุ์ เมื่อมีการยื่นซองสอบราคาจัดซื้อจัดจ้าง และซ่อมแซมถนน ก็จะพูดจาข่มขู่ผู้รับเหมาที่เป็นคู่แข่ง ไม่ให้เข้ามายื่นซองแข่งขัน จนถูกร้องเรียนและตั้งกรรมการสอบวินัย หลังจากพ้นจากตำแหน่ง ก็ถูกออกหมายจับหลายคดี

โดยส่วนใหญ่เป็นการฮั้วประมูลงานของภาครัฐ และมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชน อย่างไรก็ดี ในหลายหมายได้มีการถอนหมายจับไปแล้ว สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป