เสนอไทยทีวีหยุดชั่วคราวช่วงรอพันธมิตรร่วมทุน

เสนอไทยทีวีหยุดชั่วคราวช่วงรอพันธมิตรร่วมทุน

"สุภิญญา" เชิญไทยทีวีเจรจาตามคำแนะนำศาลปกครอง เสนอหยุดให้บริการชั่วคราว ช่วงรอพันธมิตรร่วมทุน ด้านทนายรอ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ฟันธง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นำโดยน.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. และนายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการ รองเลขาธิการกสทช. ได้เจรจากับตัวแทน บริษัท ไทยทีวี จำกัด นำโดยนายสุชาติ ชมกุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย น.ส.ดลณภา คำสอน และน.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ซึ่งเป็นกระบวนกาตามคำแนะนำของศาลปกครอง เมื่อวันที่ 9 ก.ค.58 ที่เห็นว่าน่าจะมีทางออกร่วมกันได้มากกว่าการฟ้องร้องคดี

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กสทช.เปิดเผยภายหลังการเจรจาร่วมกับตัวแทนไทยทีวีว่า ส่วนตัวได้เสนอให้ไทยทีวีทำเรื่องขอหยุดให้บริการชั่วคราว แต่ใบอนุญาตยังคงเดิม เพื่อแก้ปัญหาช่วงการรอหาพันธมิตรร่วมทุนและหาผู้ร่วมผลิตรายการให้มีสัดส่วนร้อยละ 40 เนื่องจากสภาวะขณะนี้การเจรจาหาพันธมิตรค่อนข้างจะหายาก ความเชื่อมั่นการลงทุนหาย ทั้งนี้ กสทช.อาจจะไม่สามารถช่วยเจรจาหาพันธมิตรได้แต่ให้คำแนะนำคำปรึกษาได้ ในขณะเดียวกันไม่ต้องการให้ไทยทีวีจดดำ ก่อนที่ กสท.จะมีมติอนุญาตให้ยุติการออกอากาศอย่างเป็นทาง เพื่อป้องกันการถูกแบล็คลิสต์ในการทำธุรกิจทีวีในอนาคต

ด้านนายสุชาติ ชมกุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย บริษัท ไทยทีวี กล่าวว่า เบื้องต้นรับฟังข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากต้องรอตัดสินใจของ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ประธานกรรมการ บริษัท ไทยทีวี โดยในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) จะเดินทางไปให้ข้อมูลกับศาลปกครองด้วยตนเอง โดยเบื้องต้นยังยืนยันที่จะยุติให้บริการในวันที่ 26 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) ศาลปกครองนัดไต่สวนเพิ่มเติม เวลา 13:30 น. ระหว่าง กสทช. และ ไทยทีวี ซึ่งจะมีการแจ้งให้ศาลทราบเกี่ยวกับผลการหารือร่วมกันครั้งนี้