'ประยุทธ์'เสียใจอุบัติเหตุคร่าชีวิต 5 นายทหาร

'ประยุทธ์'เสียใจอุบัติเหตุคร่าชีวิต 5 นายทหาร

"พล.อ.ประยุทธ์" เสียใจอุบัติเหตุคร่าชีวิต 5 นายทหาร สั่งดูแลช่วยเหลือครอบครัว พร้อมมอบเงินเบื้องต้นรายละ 1 หมื่นบาท แนะระมัดระวังเดินทาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทราบถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งส่งผลให้มีนายทหารเสียชีวิตจำนวนทั้งสิ้น 5 นาย หลังจากปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว โดยนายกฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายทหารทุกคนล้วนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของกองทัพ และอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จึงได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวทหารทั้ง 5 คน ขอให้ภูมิใจที่ได้ใช้ชีวิตในครอบครัวทหาร

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ 10,000 บาท เป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน และกำชับให้กระทรวงกลาโหมดูแลเรื่องสวัสดิการและสิทธิพึงได้ตามระเบียบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนคดีความก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการต่อไปตามกระบวนการปกติ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับข้าราชการทุกคนที่เดินทางไปตรวจราชการ หรือปฏิบัติภารกิจให้ระมัดระวังในการเดินทางด้วย