คาดหุ้นเช้าผันผวนทิศทางลง

คาดหุ้นเช้าผันผวนทิศทางลง

โบรกฯ คาดหุ้นเช้าผันผวนทิศทางลง จับตาสถานการณ์กรีซ-น้ำมันร่วงกดตลาด

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ จะยังมีความผันผวนในทิศทางขาลง แต่จะไม่แกว่งตัวมากเหมือนเมื่อวานนี้ และระหว่างวันมีโอกาสที่จะดีดตัวขึ้นได้ หลังตลาดตอบรับประเด็นจากกรีซ ที่ลงประชามติไม่รับเงื่อนไขความช่วยเหลือทางการเงินจากเจ้าหนี้ไปแล้ว แต่ยังต้องจับตาสถานการณ์ของกรีซในระยะต่อไป ขณะที่ราคาน้ำมันที่ลดลงต่อเนื่องน่าจะยังคงถ่วงการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานอยู่แต่อาจไม่รุนแรงเท่ากับช่วงก่อนหน้า โดยมองแนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,465 และแนวต้านที่ 1,485-1,488 จุด

นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบยังอยู่ในทิศทางขาลง แต่ความผันผวนจะไม่มากเหมือนเมื่อวานนี้ หลังตลาดหุ้นทางฝั่งยุโรปและสหรัฐปิดตัวในแดนลบ ตอบรับประเด็นจากกรีซ ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเคลื่อนไหวคละกันทั้งแดนบวกและลบในกรอบที่ไม่มากนัก

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยอาจจะเคลื่อนไหวผันผวนอยู่แต่ไม่มากนัก และอาจดีดตัวขึ้นได้ระหว่างวัน หลังจากที่ตลาดเริ่มรับรู้ประเด็นจากกรีซไปบ้างแล้ว แต่ยังต้องติดตามตารางสำคัญที่เกี่ยวข้องของกรีซต่อไป โดยในวันนี้นายกรัฐมนตรีซิปราสของกรีซซึ่งจะยื่นข้อเสนอใหม่ของรัฐบาลกรีซเข้าสู่ที่ประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (EU) ขณะที่กรีซมีกำหนดที่จะต้องชำระหนี้แก่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) อีก 3.5 พันล้านยูโร หรือ 3.9 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 20 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันที่ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องนั้น อาจจะยังถ่วงการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานบ้าง แต่เชื่อว่าอาจจะไม่มากนัก หลังจากที่ราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ปรับตัวลดลงมากค่อนข้างมากแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

พร้อมให้แนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,465 และแนวต้านที่ 1,485-1,488