กรมชลฯ ตั้งคณะทำงานสอบเหตุถนนทรุด

กรมชลฯ ตั้งคณะทำงานสอบเหตุถนนทรุด

กรมชลประทานตั้งคณะทำงานตรวจสอบหาสาเหตุถนนทรุดในหลายพื้นที่ ขณะที่อบต.สามเมือง ที่จ.อยุธยาคาดเกิดจากระดับน้ำในคลองลดลงอย่างมาก

นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า กรมชลฯจะจัดตั้งคณะทำงานของเจ้าหน้าที่ชลประทานให้เร่งลงไปสำรวจพื้นที่ถนน ที่มีรายงาน ว่ายุบตัวเสียหายอย่างรุนแรงบางแห่งทรุดตัวมากถึง 3 เมตร

มีสาเหตุเกิดขึ้นจากการลดการระบายน้ำจากเขื่อน หรือจากปริมาณน้ำใต้ดินที่ลดลง หรือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของลักษณะดินกันแน่ ซึ่งต้องเร่งดำเนินการเพราะหลายพื้นที่แม่น้ำลำคลองมีน้ำน้อยเช่น ฝั่งคลองระพีพัฒน์ ปริมาณน้ำต่ำมาก  เหตุจากปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีน้อย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อบต.สามเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสภาพถนนเส้นทางลาดบัวหลวง-ไม้ตรา เลียบคลองพระยาบันลือ พร้อมทั้งปิดกั้นเส้นทางการสัญจร หลังเกิดถนนทรุดตัวลึกประมาณ 2 เมตร

โดยอบต.คาดสาเหตุเกิดจากระดับน้ำในคลองลดลงอย่างมาก ทำให้ดินใต้ถนนเกิดการทรุดตัวลง โดยหมวดบำรุงทางหลวงชนบทจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมโดยคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน โดยยังพบว่ามีอีกหลายจุดยังเป็นจุดเสี่ยงดินทรุดตัวตลอดแนว ที่ มัสยิดนูรุ้ลฮิดายะห์ ถนนลาดบัวหลวง-ไม้ตรา เลียบคลองพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา