'ชินวัฒน์'ขออย่าจองเวร ยกกรณี'จักรภพ'พ่อตายไม่ได้ร่วมงานศพ

'ชินวัฒน์'ขออย่าจองเวร ยกกรณี'จักรภพ'พ่อตายไม่ได้ร่วมงานศพ

"ชินวัฒน์" แกนนำเสื้อแดง ขออย่าจองเวร หลังร่วมงานศพพ่อของ "จักรภพ" ที่ยังอยู่ตปท.ไม่ได้ร่วมงาน

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความเฟซบุ๊คตนเอง หลังได้ไปร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมบิดาของนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และอดีตโฆษกรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

นายชินวัฒน์ ระบุว่า เมื่อคืนนี้ได้ไปเคารพศพและร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรม เรืออากาศเอกจำนงค์ เพ็ญแข (กัปตันจำนงค์) คุณพ่อของคุณจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่ ก็พอจะทราบความรู้สึกบางอย่างของท่าน ที่งานศพคุณพ่อลูกหลานมากันได้ไม่ครบ โดยเฉพาะคุณเอก จักรภพ เพ็ญแข ทำให้ผมได้นึกถึงเมื่อวันที่6สิงหาคม2553 วันนั้นคุณพ่อบุญลือ หาบุญพาด คุณพ่อของผมท่านก็ได้เสียชีวิต ผมก็ไม่สามารถมากราบศพพ่อและมาเผาศพพ่อได้ ความรู้สึกของคุณจักรภพ และความรู้สึกของผมในขณะนั้นรวมทั้งญาติพี่น้องคงไม่แตกต่างกัน

"พี่น้องครับ และท่านผู้ที่มีอำนาจอยู่ในขณะนี้ครับ หากเรายังจองเวรจองกรรมกันอยู่อย่างนี้ก็คงจะไม่ใช่รายสุดท้ายเพียงเท่านี้ คงยังจะมีแบบนี้เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อาจจะนำไปสู่การพลัดพรากที่มากขึ้นกว่านี้ เหมือนกับบางประเทศที่ผ่านมาหรือในปัจจุบันนี้ก็มี เราควรมานั่งคิดกันว่าอะไรคือต้นเหตุ แล้วมาดับต้นเหตุกันดีไหม เรามาอภัยทานซึ่งกันและกันอันเป็น มหาทานอันยิ่งใหญ่ ดีไหมครับ เพราะอีกไม่นานเราก็คงจะจากโลกนี้กันไปแล้ว เราจะจองเวรจองกรรมกันจนถึงวินาทีสุดท้ายของลมหายใจเลยหรือครับ เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรนะครับ"

ทั้งนี้ วันพุธที่ 8 กค.เวลา18.30น. นปช.เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 8