สืบ'นครบาล' ยังไม่สรุปคดียิง 'เสี่ยสมยศ'

สืบ'นครบาล' ยังไม่สรุปคดียิง 'เสี่ยสมยศ'

"พล.ต.ต.สมบัติ" ผู้การฯสอบสวน นครบาล เผยยังไม่สรุปคดียิง "เสี่ยสมยศ"

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายลอบยิง นายสมยศ สุธางค์กูร เจ้าของร้านพระราม 9 คาเฟ่ เสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณลานจอดรถด้านหลังร้านเฮงหูฉลามว่า จากที่เรียกภรรยานายสมยศ มาสอบปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 4 นั้น ขณะนี้ยังมีหลายประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นประเด็นอะไร ส่วนกรณีที่จะพุ่งไปเรื่องการพนันนั้น ขอยืนยันว่ายังไม่ใช่ เพราะยังมีเรื่องฟ้องร้องกันอีกหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละคดีความ มีวงเงินกว่า 10 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีต่างๆมาสอบปากคำ คาดว่าต้องรอสอบสวนให้ชัดเจนก่อน เพราะต้องไล่สอบที่ละคน ทีละคดี ส่วนกรณีที่เรียกบุตรชายนอกสมรศของนายสมยศ มาสอบปากคำนั้น ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ถึงก่อนหน้านี้จะมีปัญหารุนแรงกับนายสมยศ แต่ยืนยันว่าเป็นการน้อยใจกันภายในครอบครัวเท่านั้น

พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นการสอบสวน หรือสืบสวนจากพยานบุคคลใกล้ตัว หรือพยานในจุดเกิดเหตุ ยังยืนยันไม่ได้ว่า ปมการสังหารมากจากประเด็นอะไร เนื่องจากคดีที่นายสมยศ ไปว่าความนั้นมีมากถึง 20 คดี และแต่ละคดีวงเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จึงไม่สามารถตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง เพราะแต่ละประเด็นก็สามารถวิเคราะห์ ว่าเป็นชนวนการเสียชีวิตได้ จะต้องรอตรวจสอบเอกสารก่อน และได้ขอให้ทนายของสมยศนำเอกสารการว่าความแต่ละคดีมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ในเรื่องของการตรวจสอบภาพจากกล่องวงจรปิดของคนร้ายนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ๆรับผิดชอบตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อจะนำข้อมูลต่างๆมารวบรวมในสำนวนทางคดี ส่วนกรณีพบว่าพบคนร้ายบริเวณห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ รามคำแหงนั้น ได้สั่งการให้ตรวจสอบและยืนยันอีกครั้ง เพื่อที่จะหาทิศทางการหลบหนีของคนร้ายต่อไป