'ปลัดอำเภอ' บุกเดี่ยวจี้ร้านทอง

'ปลัดอำเภอ' บุกเดี่ยวจี้ร้านทอง

"ปลัดอำเภอ" คิดสั้นใช้ค้อน-ปืนพกขนาด 9 มม. บุกเดี่ยวชิงทองกลางตลาดสดพะเยา เจ้าของฮึดสู้ถูกยิงสะโพกบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 ก.ค. ศูนย์วิทยุงำเมือง สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย ใช้ค้อนและอาวุธปืนเข้าจี้ชิงทองจากร้านทองเอเชีย เลขที่ 520 ถนนพหลโยธิน อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสดพะเยาอาเขต กลางเมืองพะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าของร้านและคนร้าย


จากนั้น พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนและกำลังสายตรวจทั้งหมด จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที พบคนร้ายถูกญาติเจ้าของร้านทองคุมตัวในสภาพที่หัวแตกเลือดไหลเปรอะใบหน้าเต็มไปหมด และทราบว่านางนุชรี สุทธิกุลบุตร ญาติเจ้าของร้านถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายทะลุฝังในสะโพกขวา นอนร้องด้วยความเจ็บปวด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพะเยาราม เบื้องต้นอาการปลอดภัย


จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่ยอมให้การใดๆ พบบัตรประจำตัวข้าราชการ ปลัดอำเภอ ระบุชื่อ นายชัยสิทธิ์ กิตติพงษ์ ตำแหน่งปลัดอำเภอ (จพง.ปค.ชำนาญการ) อ.จุน จ.พะเยา และจากการเช็คประวัติพบว่าปัจจุบันนายชัยสิทธิ์ ย้ายไปประจำที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ในเบื้องต้นนายชัยสิทธิ์ ไม่ยอมให้การใดๆทั้งสิ้น ได้แต่นั่งหลับตาและพยายามจะหลบหน้าเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน


จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายชัยสิทธิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีแดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน จอดรถไว้ที่ข้างวัดหลวงราชสัณฐาน ซึ่งอยู่หลังร้านทองดังกล่าว จากนั้นก็เดินมาที่ร้านแล้วชักปืนและค้อนขึ้นมาข่มขู่นางวัชรี ซึ่งกำลังอยู่หน้าร้านพอดี แต่ญาติเห็นเสียก่อนจึงเข้าไปช่วยแย่งค้อนจากนายชัยสิทธิ์ ก่อนทุบไปที่หัวนายชัยสิทธิ์


ส่วนชัยสิทธิ์ ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่นางวัชรี จนล้มลง ส่วนตัวเองก็ถูกบรรดาญาติของเจ้าของร้านทองจับตัวไว้ จนกระทั่งตำรวจมาถึงจึงเข้าควบคุมสถานการณ์ และนำตัวนายชัยสิทธิ์ ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุหรือแรงจูงใจในการชิงทองครั้งนี้ต่อไป