กีฬารอบโลก : ไฟไหม้วิมเบิลดัน-แฟนหนีตาย

กีฬารอบโลก : ไฟไหม้วิมเบิลดัน-แฟนหนีตาย

เกิดเหตุระทึกขวัญระหว่างมีการแข่งขัน เทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2015”

 ที่ออลอิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อมีเสียงกริ่งเตือนภัยไฟไหม้ดังลั่นภายในโรงอาหารใกล้ๆ กับเซ็นเตอร์คอร์ต ตอนเวลา 21.00 น.(เวลาท้องถิ่น) ทำให้ประชาชนที่นั่งรับประทานอาหารค่ำนับพันคน ต้องรีบวิ่งออกจากโรงอาหาร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ จะเข้ามาคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยมีประชาชน 1 คนได้รับบาดเจ็บ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากโรงอาหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียงอุบัติเหตุเล็กๆ ไม่ใช่เกิดจากการก่อการร้ายแต่อย่างใด ส่วนฝ่ายจัดการแข่งขันวิมเบิลดัน เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวถือเป็นวันที่อากาศร้อนที่สุด คาดว่าอาจจะทำให้เครื่องยนต์ในห้องซ่อมบำรุงเกิดความร้อนจัด ทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดไฟลุกขึ้นมา

สาวญี่ปุ่นเฉือนผู้ดีลิ่วชิงแยงกี้

“นาเดะชิโก” ญี่ปุ่น ทะลุเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกไปป้องกันแชมป์กับสหรัฐ รองแชมป์เก่า หลังจากเฉือนเอาชนะอังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศที่เอดมอนตัน ประเทศแคนาดา 2-1 โดยญี่ปุ่นได้ประตูนำก่อนจากจุดโทษของ อายา มิยามา นาทีที่ 33 ก่อนที่ ฟารา วิลเลียมส์ ตีเสมอให้อังกฤษจากจุดโทษเช่นกัน นาทีที่ 40 และช่วงครึ่งหลังเป็นอังกฤษที่มีโอกาสได้ประตูหลายครั้งแต่พลาดไปจนช่วงทดเจ็บเป็น ลอรา บาสเซตต์ สกัดบอลเข้าประตูตัวเองทำให้ญี่ปุ่นชนะไปหวุดหวิด 2-1 ญี่ปุ่นเข้ารอบชิงไปเจอกับสหรัฐ ในวันที่ 6 ก.ค.เวลา 06.00 น.