ตร.ทางหลวงจับยาบ้า1.9แสนเม็ด

ตร.ทางหลวงจับยาบ้า1.9แสนเม็ด

"พล.ต.ต.สมชาย" ผู้การฯตร.ทางหลวง แถลงจับยาบ้า1.9แสนเม็ด ลำเลียงจากเหนือลงกรุงเทพฯ

บก.ทล. - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.ค.2558 พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ สารพัฒน์ ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.วรรษธร วาเกียรธนะ สว"สส.ทล.4 กก.1บก.ทล. ร.ต.ท.เบญจรงค์ สว่างจันทร์ ส.ต.อ.ประเสร็จ คงทน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 บก.ทล. ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 190,000 เม็ด และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สี่บอร์เงิน หมายเลขทะเบียน ชท 4866 กทม. โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณ ทล.117 กม. 38 ขาเข้า กทม. ต.หนองกรด อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เมื่อเวลา 00.30น. ของวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยใช้เส้นทาง ทล.117 หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมรถตรวจการณ์ หมายเลขข้างรถ 1402 จึงได้ขับออกไปตรวจสอบ กระทั่งพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณข้างทาง ก่อนที่ชายคนขับรถ และหญิง ซึ่งนั่งคู่มาด้วยจะวิ่งหนีออกจากรถเข้าไปในป่ารกข้างทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามไปในป่าดังกล่าว แต่ไม่พบผู้ต้องหาทั้งสอง ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบรถยนต์เก๋งต้องสงสัยคันดังกล่าว พบยาบ้าของกลางบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ สวมทับไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาวอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่บริเวณกระโปรงท้ายรถ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเงิน 1 ใบ เมื่อตรวจสอบพบบัตรประจำตัวประชาชนและใบอนุญาตขับขี่ ระบุชื่อนายหวาง แซ่ย่าง อายุ 40 ปี ชาวจ.ตาก และพบเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองรถคันดังกล่าว ระบุชื่อนางวารี แซ่ม้า

  พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล. ได้มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาโดยตลอด ซึ่งจะเน้นการจับกุมในลักษณะเครือข่าย ไม่ใช่การจับกุมรายย่อย เพื่อเป็นการตัดและสกัดวงจรการลักลอบลำเลียงยาเสพติด

 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. พร้อมทั้งเตรียมออกหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป