รวบแม่ค้าไก่ย่าง แต่งทหารยศ'ร.อ.' เรียกเก็บเงินวิทยุชุมชน

รวบแม่ค้าไก่ย่าง แต่งทหารยศ'ร.อ.' เรียกเก็บเงินวิทยุชุมชน

ทหารค่ายศรีสุริยวงศ์ รวบแม่ค้าขายไก่ย่าง แต่งเครื่องแบบทหารยศ "ร.อ." เรียกเก็บเงินวิทยุชุมชน เจ้าตัวสารภาพพร้อมอ้างหาเงินเลี้ยงลูก

เมื่อเวลา21.3น. วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ต.ชอบ เพ็งเหมือน หัวหน้าชุดประสานงาน กองพลพัฒนาที่1ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี นำกำลังทหารประสานกับ พ.ต.ท.ชาติชาย ดอนชัย รอง ผกก.สส.สภ.โพธาราม เข้าทำการจับกุมหญิงสาวแต่งกายในชุดทหารยศร้อยเอกหญิง (ร.อ.หญิง) ภายในสถานีวิทยุชุมชน ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยที่หญิงสาวดังกล่าว ติดป้ายชื่อระบุ ร.อ.หญิง และติดเครื่องหมายสังกัดกรมการทหารสื่อสาร จึงได้ทำการตรวจสอบบัตรประจำตัว ซึ่งใบบัตรติดรูปใส่ชุดข้าราชการระบุชื่อ ร.อ.หญิง ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายงานพิเศษ บ.ก.สื่อสารและคอมพิวเตอร์ภาค2 เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบไปยังต้นสังกัด ก็ได้รับแจ้งว่าบุคคลนี้ไม่มีอยู่ในสารระบบ และไม่ได้เป็นทหารจริง จึงได้ทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนทราบทราบชื่อต่อมาคือ นางประทินทิพย์ สุดประเสริฐ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่16/4 ถนนหลังสถานีรถไฟ ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ให้รับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ย่าง และได้ไปพักอยู่ที่แฟลตทหารกับญาติซึ่งเป็นทหารในกรุงเทพ ภายหลังคิดหาเงินทางลัด โดยการไปตัดชุดเครื่องแบบทหารยศ ร.อ. มาแต่ง พร้อมทำเอกสารปลอมทั้งหมด และทำบัตรประจำตัวปลอม แล้วเดินทางไปตามสถานีวิทยุชุมชนต่างๆ

โดยทำทีนำเอกสารของกรมทหารสื่อสารปลอม จากนั้นก็บอกว่าทางกรมทหารสื่อสารมีคำสั่งจากกรมสื่อสารกองทัพบก เรื่องขอเข้าตรวจสอบคลื่นความถี่ เครื่องส่งสัญญาณ และขอตัวเลขเครื่องส่งเพื่อเก็บข้อมูลตามกฎหมาย โดยเรียกเก็บค่าเข้าตรวจสอบจากเจ้าของสถานีวิทยุจำนวน 1,000 บาท กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว ที่ต้องทำแบบนี้เพราะต้องการเงินไปเลี้ยงลูก 2 คน ที่ยังเด็กเล็กอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา แต่งกายเลียนแบบข้าราชการทหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมแปลงเอกสารทางราชการทหาร แอบอ้างในตำแหน่งที่สูง พร้อมทั้งปลอมแปลงเอกสารและปลอมแปลงตราประจำตำแหน่งเพื่อใช้ในเอกสารของราชการทหาร และปลอมแปลงบัตรประจำตัวข้าราชการทหาร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม ดำเนินคดีต่อไป