'กอบกาญจน์'หวัง'อารีพงศ์'ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว

'กอบกาญจน์'หวัง'อารีพงศ์'ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว

"กอบกาญจน์" หวัง "อารีพงศ์-ยุทธศักดิ์" ช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว ดันรายได้เข้าเป้า มั่นใจทำงานร่วมกันได้ดี

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ต้องการให้นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนใหม่ และ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการททท.คนใหม่ เข้ามาทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งผลักดันนโยบายด้านการทำให้รายได้ทางการท่องเที่ยวไปสู่เป้าหมายที่ ตั้งไว้ให้ได้ เนื่องจากขณะนี้ ภาคการท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ในช่วงที่ภาคอุตสาหกรรมหลักที่เคยเป็นรายได้ด้านอื่น ๆ ชะลอตัว

“ยืนยันว่า นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม มีความเหมาะสม เนื่องจากมีประสบการณ์ด้านการทำงาน ในองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการเงินมา เคยอยู่ที่ การบินไทย และ กรุงไทย ซึ่งสอดคล้องกับ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสายการเงินมาก่อน จึงมองว่าจะทำงานร่วมกันได้ดี”

ส่วนเรื่องการบริหารภายใน ที่อาจจะมีปัญหาเนื่องจาก ทั้งสองท่านไม่ได้มาอยู่ในองค์กร และไม่ได้เป็นคนในมาก่อน จะไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหา เนื่องจาก ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท.ต่างก็มีแผนยุทธศาสตร์ และมีทีมงานที่พร้อมในการทำงานภาคปฏิบัติอยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อมีผู้บริหารเข้ามา จึงสามารถดำเนินงานได้ทันที ทั้งนี้หากมีสิ่งใดที่อาจทำให้เกิดการติดขัดด้านการประสานงาน ตนเองจะเป็นผู้ประสานความเข้าใจเอง

ด้านนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า ต้องการให้ปลัดท่องเที่ยวคนใหม่ เข้ามามีบทบาทในการผลักดันนโยบาย ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย การส่งเสริมการแข่งขัน โดยเฉพาะการแข่งขันกับประเทศในอาเซียน ที่จะต้องมีการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น หลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจเสรีอาเซียน (เออีซี) ในสิ้นปีนี้ ส่วนตำแหน่งของผู้ว่าททท.คนใหม่ คือ นายยุทธศักดิ์ สุภสร นั้นมองว่า มีความกังวลเรื่องการบริหารงานร่วมกับคนในองค์กร แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับคนในองค์กรททท.ได้