พนักงานธกส.เครียด กลัวทำงานไม่ทันใช้ปืนยิงตัวเองสาหัส

พนักงานธกส.เครียด กลัวทำงานไม่ทันใช้ปืนยิงตัวเองสาหัส

เครียด!พนักงาน ธกส. เครียดก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองสาหัส ก่อนเกิดเหตุโพสต์เฟซบุ๊คเรื่องงาน บอกไม่มีใครสอนยิ่งยากกว่า

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 เม.ย. ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ จำปาทอง ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 3 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในห้องนอนพบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุรจิณณ์ บูรณไทยอายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่พัฒนาธุรกิจระดับ 4 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.)สาขาบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง


น.ส.บุญยวรีย์ บูรณไทย อายุ 24 ปี น้องสาวนายสุรจิณณ์ กล่าวว่า พี่ชายตนก่อนหน้านี้ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่ ธกส. สาขาป่าโมก จ.อ่างทอง และก่อนที่จะมาก่อเหตุยิงตัวตายได้สอบบรรจุเป็นพนักงานระดับ4 ของธกส.สาขาบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพี่ชายจะเครียดเรื่องงานมากจะมาบ่นว่า พี่ที่ทำงานไม่ค่อยมีเวลาสอนงานให้ กลัวทำงานไม่ทันทำงานไม่ได้ ทางครอบครัวจะคอยให้กำลังใจตลอด


นายวิรัตน์ พรหมภักดี อายุ 39 ปี เพื่อนสนิทนายสุรจิณณ์ กล่าวว่า นายสุรจิณณ์ ได้โพสต์ข้อความขึ้นเฟสบุ๊คแสดงความกังวลเรื่องงาน


นายประเสริ ฐจิตต์จำนงค์ อายุ 53 ปี หัวหน้าหน่วยธนาคาร ธกส. อ.บางประหัน กล่าวว่า นายสุรจิณณ์ นั้นเพิ่งบรรจุเข้ามาทำงานได้เพียง 20 วัน เป็นคนขยันทำงาน สำหรับที่บ่นว่าเครียดเรื่องงานนั้นคงเป็นเพราะนายสุรจิณณ์ เข้ามาทำงานใหม่ แต่ทาง ธกส.ก็ไม่ได้มอบงานให้มากเท่าไหร่เพราะเพิ่งเข้ามาทำงาน


ร.ต.ท.อภิเชษฐ์กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าในบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน ซึ่งเป็นคนในครอบครัวทั้งหมดและผู้เป็นแม่ได้ยินเสียงปืนตอน 00.00 น. คิดว่าเป็นเสียงปืนนอกบ้านจนมาตอนเช้า จึงพบว่าเกิดเหตุกับบุตรชาย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลทราบว่า มือซ้ายกำกระดาษไว้แต่เป็นข้อความมว่า ขอบริจาคร่างกายให้สภากาชาดไทย ส่วนมือขวากำอาวุธปืน ตอนนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ และเก็บคราบเขม่าปืนจากนายสุรจิณณ์ และทุกคนในบ้านเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ทั้งนี้่นายสุรจิณณ์ โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คว่า“การเริ่มต้นงานใหม่เป็นเรื่องยากยิ่งต้องทำงานแบบพึ่งตนเองเพราะไม่มีใครสอนยิ่งยากกว่า อย่าประเมินตัวเองว่าด้อยค่าว่าไม่เก่งขอเพียงเราทำงานให้เต็มที่”

สำหรับอาการของนายสุรจิณณ์ สาหัส เนื่องจากกระสุนปืนยิงจากขมับขวาไปตุงอยู่ที่ขมับซ้ายกระสุนทำลายสมอง