ม็อบนศ.เลิกชุมนุมอนุสาวรีย์ปชต. ประกาศเคลื่อนไหวต่อไม่หยุด

ม็อบนศ.เลิกชุมนุมอนุสาวรีย์ปชต. ประกาศเคลื่อนไหวต่อไม่หยุด

ม็อบนศ.เลิกชุมนุม ประกาศเคลื่อนไหวต่อ หลังใช้ผ้าดำคลุมอนุสาวรีย์ปชต. ลั่นต้านเผด็จการ

ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จะแสดงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งรวมตัวขึ้นรถโดยสาร ขสมก.เพื่อเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบสอดแทรกขึ้นไป ระหว่างทางกลุ่มนักศึกษาได้มีการร้องเพลงเพื่อเป็นการปลุกขวัญกำลังใจไปตลอดเส้นทาง

เมื่อเวลา 16.55 น. กลุ่มนักศึกษามาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำกิจกรรมร้องเพลง เอาผ้าดำคลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระบุ "หยุดสัมปทาน หยุดคุกคามชาวบ้าน" เป็นต้น 

ขณะที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ทำกิจกรรมรำลึกประชาธิปไตย ฝ่ายเจ้าหน้าที่ยืนสังเกตการณ์ที่หน้าอาคารศึกษาภัณฑ์

ม็อบ นศ.เลิกชุมนุม ประกาศเคลื่อนไหวต่อพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาได้เคลื่อนขบวนต่อไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อประกาศเจตนารมณ์อีกครั้งว่า ไม่ยอมรับ ม.44 เนื่องจากไม่ใช่กฎหมายที่ออกโดยตัวแทนของประชาชน ก่อนที่จะร้องเพลงต่อต้าน คสช.แล้วเปิดปราศรัยโจมตีการทำงาน และโครงการต่างๆ ที่ทหารมีส่วนร่วม พร้อมชูป้าย “เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ” และส่งเสียงตะโกนว่า “คสช.ออกไป พล.อ.ประยุทธ ออกไป” อีกทั้ง ยังนำป้ายผ้าใบขนาดใหญ่มีข้อความต่อต้าน คสช.มาพันรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ที่ลานอนุสารีย์ประชาธิปไตยในช่วงเย็นเริ่มที่จะคึกคัก โดยมีมวลชนจำนวนมากทยอยเดินทางให้กำลังใจ อาทิ แกนนำคนเสื้อแดงอย่างนายพฤกษ์ พฤกษ์สุนันท์ หรือลุงยิ้ม ตาสว่าง และอดีตการ์ด นปช.บางส่วน ขณะที่กลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ยังคงปราศรัยโจมตี คสช.อย่างต่อเนื่อง แถมยังนำสติ๊กเกอร์ข้อความต้านรัฐประหารมาติดรอบอนุสาวรีย์ฯ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปมาบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของนักศึกษา เปิดกระจกรถด่าทอด้วยคำหยาบคาย

กระทั่งเวลา 19.30 น. แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ทั้ง 14 คน ได้ตัดสินใจยุติการชุมนุม โดยประกาศต่อมวลชนราว 100 คน ที่มาให้กำลังใจว่า จะกลับรวมตัวใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แล้วเดินเท้าออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขึ้นรถสองแถวเดินทางกลับสวนเงินมีมา สถานที่ตั้งมูลนิธิเสถียรโกเศศ-นาคะประทีป ที่พักชั่วคราวของทางกลุ่ม เพื่อปรับแผนการเคลื่อนไหวต่อไป

ภาพจาก fb/Resistantcitizen