ตำรวจขอศาลออกหมายจับ8นักศึกษา'ดาวดิน'

ตำรวจขอศาลออกหมายจับ8นักศึกษา'ดาวดิน'

ตำรวจขอศาลออกหมายจับนักศึกษา 8 ราย กรณีรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรม 1 ปี ต้านรัฐประหาร ที่ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีที่มีนักศึกษา รวมกลุ่มกันจัดกิจกรรม 1 ปี รัฐประหารบริเวณด้านหน้าหอศิลป์ สี่แยกปทุมวัน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะที่กลุ่มนักศึกษากำลังกิจกรรมกันนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวนักศึกษา จำนวน 33 คน มาสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งระหว่างนั้นทางกลุ่มเพื่อนนักศึกษาได้มารวมตัวกัน ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวนักศึกษาจำนวนดังกล่าว ในช่วงเช้าของวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะเรียกบุคคลซึ่งชุมนุมในวันดังกล่าว 9 คน

ประกอบด้วย นายพรชัย ยวนยี อายุ 24 ปี นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ อายุ 23 ปี นายรัฐพล ศุภโสภณ อายุ 22 ปี นายปกรณ์ อารีกุล อายุ 26 ปี นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ อายุ 29 ปี นายรังสิมันต์ โรม อายุ 22 ปี นายชาติชาย แกดำ อายุ 31 ปี นายนัชชชา กองอุดม อายุ 21 ปี และน.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี มารับทราบข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่าน โดยนายชาติชาย ได้เดินทางมารับทราบข้อหาวันที่ 22มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่อีก 8 รายทำหนังสือขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อหาเป็นวันที่ 24 มิถุนายนนี้  

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ขอศาลอนุมัติหมายจับศาลกรุงเทพทั้งหมด 8 ราย ประกอบด้วย นายพรชัย ยวนยี อายุ 24 ปี นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ อายุ 23 ปี นายรัฐพล ศุภโสภณ อายุ 22 ปี นายปกรณ์ อารีกุล อายุ 26 ปี นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ อายุ 29 ปี นายรังสิมันต์ โรม อายุ 22 ปี นายนัชชชา กองอุดม อายุ 21 ปี และน.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี แล้ว

หลังจากทั้ง 8 คน ไม่มารับทราบข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมาย ครบ 2 ครั้ง ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้ไปไม่ว่าเจ้าหน้าที่เจอตัวทั้ง 8 รายที่สถานที่ใด ก็จะมีอำนาจในการจับกุมได้ทันที ทั้งนี้ยังไม่มีการประสานจากกลุ่มใดว่าจะมีการจัดกิจกรรมในพื้นที่ของบก.น.6 แต่อย่างใด