จับ 'คำรณวิทย์' คาสนามบินเหตุพกปืนขึ้นเครื่อง

จับ 'คำรณวิทย์' คาสนามบินเหตุพกปืนขึ้นเครื่อง

ตม.ญี่ปุ่นจับ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์" อดีตผบช.น. คาสนามบินเหตุพกปืนขึ้นเครื่อง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน มีรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(อดีต ผบช.น.) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศญี่ปุ่นดำเนินการจับกุมตัว ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง


รายงานข่าวในเบื้องต้น ยังระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ให้การรับสารภาพกับตำรวจญี่ปุ่นว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง พร้อมแสดงเอกสารประจำตัวข้าราชการตำรวจ และเอกสารเกี่ยวกับอาวุธปืนต่อเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น อีกทั้งยังระบุอีกว่า ไม่รู้ว่าตนลืมอาวุธปืนไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทางการฑูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่นได้เข้าไปประสานในเรื่องการดำเนินคดีให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แล้ว


ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 640 เวลา 21.50 และถูกตรวจจับอาวุธปืนได้ที่ ที่สนามบินนาริตะ ขณะจะเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. ส่วนกรณีที่อาวุธปืนดังกล่าว ผ่านการตรวจสแกนของประเทศไทย ผ่านไปยังประเทศญี่ปุ่น รวมถึงยังท่องเที่ยวอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้กว่า 3-4 วัน ก่อนจะเตรียมเดินทางกลับและตรวจพบ อาวุธปืนดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และสอบสวนของทางการญี่ปุ่น