'สมยศ'เผยอดีตผบ.ตร.หลายคนโทรหา กรณีถอดยศทักษิณ

'สมยศ'เผยอดีตผบ.ตร.หลายคนโทรหา กรณีถอดยศทักษิณ

"พล.ต.อ.สมยศ" เผย "อดีตผบ.ตร." หลายคนโทรหา กรณีถอดยศทักษิณ ชี้ต้องรอบคอบ แม้จะไม่เสร็จทันยุคของตนก็ตาม

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มิถุนายน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีหลายฝ่ายจับตา ซึ่งแบ่งเป็น2พวก คือ กลุ่มที่อยากให้เร่งรัดถอดยศ กับกลุ่มที่มองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องและมีการเสนอข้อท้วงติงมา จึงจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

"ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่าน อาทิ นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีต สส.ปชป. ที่เขียนถึงกรณีนี้ รวมทั้งอดีตนายตำรวจที่ทำบันทึกเปิดผนึกมาถึงผม ตลอดจนอดีต ผบ.ตร. หลายๆท่านที่โทรศัพท์มาให้คำแนะนำในกรณีนี้ เลยยิ่งต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนรายงานของคณะกรรมการชุดที่มีพล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา สบ10 เป็นประธาน ได้ส่งรายงานมาแล้ว ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้เป็นชุดพิเศษที่ทำหน้าที่กลั่นกรอง และอยู่ระหว่างพิจารณาให้ฝ่ายกฏหมายตั้งเรื่องก่อนสั่งการให้สำนักกำลังพล (สกพ.) ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนต่อไป" ผบ.ตร.กล่าว


ส่วนที่หลายฝ่ายอาจจะมองว่าเป็นการซื้อเวลาหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนเพราะทุกคนมีสิทธิ์ แต่ตนไม่รู้สึกอึดอัดใจ หรือหวั่นไหว ขอทำตามระเบียบกำหนดแม้จะไม่แล้วเสร็จในสมัยที่ตนเองดำรงตำแหน่งก็ตาม