ปิดตัวเงียบ เพจดัง'เรารักด่านพัทยา' หลังท้าทายผบ.ตร.

ปิดตัวเงียบ เพจดัง'เรารักด่านพัทยา' หลังท้าทายผบ.ตร.

เพจดัง "เรารักด่านพัทยา" ปิดตัวลงเงียบๆ หลังท้าทาย ผบ.ตร. เผยแอดมินเพจ "มีด่าน บอกด้วย" แจงให้ดูเจตนาเป็นรายไป

จากกรณี "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญในการตรวจสอบกลุ่มเว็บไซต์ เว็บเพจ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ตั้ง เวลา การตั้งด่านของตำรวจ โดยให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่ายังมีบางรายยังดื้อแพ่งท้าทายคำสั่งผู้บัญชาดารตำรวจแห่งชาติตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาเพจเฟสบุ๊กแจ้งข้อมูลด่านในเมืองและจังหวัดชลบุรี ออกมาปิดเพจและไม่แสดงความเคลื่อนไหว บางรายได้แสดงเจตนารมย์ในการนำเสนอข้อมูลเพื่อสาธารณชนอย่างน่าสนใจ ซึ่งบรรดาลูกเพจและผู้ติดตามต่างร่วมให้กำลังรวมถึงแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง ในส่วนของเพจ ‘เรารักด่านพัทยา’ ที่ได้โพสต์นำเสนอจุดยืนของเพจโดยยืนยันจะไม่ปิดเพจก่อนหน้านี้นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเพจดังกล่าวไม่มีการออกมาแสดงความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น เชื่อว่าแอดมินประจำเพจได้พยายามหยุดการแสดงออกหรือไม่ก็อาจจะพยายามปิดเพจดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกัน

ด้านเพจ ‘เรารักด่าน#ชลบุรี’ ได้ออกมาโพสต์หน้าเพจว่า ‘ขออนุญาตทุกคนนะครับ ผมต้องทำการลบเพจนี้แล้ว ขอให้ทุกคนโชคดีครับ เตรียมเอกสารให้พร้อม รัดเข็มขัด สวมหมวกนะครับ ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยนะครับ เมาไม่ขับนะครับ เหลืออีก14วัน เพจจะถูกลบออกไปครับ’

ในขณะที่แอดมินเพจ ‘มีด่าน บอกด้วย@ชลบุรี’ ได้โพสต์ภาพข้อความสนทนาในการตอบข้อซักถามสื่อมวลชนช่องหนึ่ง ต่อกรณีดังกล่าวเพื่อชี้แจงจุดยืนการทำเพจได้อย่างน่าสนใจ โดยบางตอนระบุว่า‘ขอให้พิจารณาเจตนาของเพจนั้นๆ เพราะเพจใหม่ๆ เดี๋ยวนี้เยอะมาก ลงข่าวโดยไม่มีความเหมาะสม ไม่คำนึงถึงผลกระทบตามมา ไม่มีความเป็นกลาง จึงอยากให้ดูเป็นเพจๆ ไป ซึ่งทางเพจมีด่านบอกด้วย@ชลบุรี ขอยืนยันว่าเราเป็นสื่อกลางให้สังคมชลบุรีดีขึ้นครับ’