แข้งซีเกมส์ปึ้กดวลเสือเหลือง ถ้าชนะทะลุตัดเชือก

แข้งซีเกมส์ปึ้กดวลเสือเหลือง ถ้าชนะทะลุตัดเชือก

แข้งซีเกมส์ จัดชุดใหญ่ดวลเดือด “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในศึกซีเกมส์ รอบแรก นัดที่ 3 บ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.)

ช่อง 11 ถ่ายทอดสด 15.00 น. หาก “ช้างศึก” ชนะจะมี 9 แต้มเต็ม เข้ารอบรองชนะเลิศทันที ด้าน “ซิโก้” เกรียติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชุดใหญ่ เตรียมส่งผู้เล่นชุดดีที่สุด อุ่นเครื่องกับ บาห์เรน วันที่ 5 มิ.ย.นี้ ไม่หวั่น ไต้หวัน ซุ่มดูฟอร์ม

ความเคลื่อนไหวฟุตบอล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เป็นการแข่งขันรอบแรก นัดที่ 3 สาย บี “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่สนามบิชาน เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที 11ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน เวียดนาม พบ ลาว และสาย เอ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ พบ เมียนมาร์

ทีมชาติไทย นัดแรกชนะ ลาว 6-0, นัด 2 ชนะ ติมอร์ เลสเต 1-0 มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของสาย เนื่องจากลูกได้เสียเป็นรอง เวียดนาม ส่วน มาเลเซีย อยู่อันดับ 3 เกมแรกชนะ ติมอร์ฯ 1-0 และนัด 2 แพ้ เวียดนาม 1-5

ล่าสุด “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า เกมกับมาเลเซียจะให้ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นเพลเมกเกอร์ทำเกม เพื่อสร้างสรรเกมรุกและความหลากหลาย ส่วน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายตัวเก่งยังเจ็บหัวเข่า จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งนัดเจอ เวียดนาม วันที่ 10 มิ.ย.

สำหรับ 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ แบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นซ้าย รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา

ทั้งนี้หากไทยเก็บ 3 คะแนนได้ จะมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จะทำให้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทันที เพราะต่อให้แพ้ 2 นัดที่เหลือ และ มาเลเซีย ชนะรวด แต้มจะเท่ากัน แต่เฮดทูเฮด ไทย ดีกว่า

ด้านความเคลื่อนไหว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 2 ที่จะบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.และมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติบาห์เรน วันที่ 5 มิ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับสภาพความพร้อมของทีมไทย ตอนนี้ถือว่าน่าพอใจมาก

“เกมอุ่นเครื่องกับบาห์เรน เราเตรียมส่งผู้เล่น 11 คนแรก ที่จะลงสนามพบไต้หวันในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ลงสนาม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวหลักของทีม"

ส่วนทีมซีเกมส์นั้น ซิโก้ ให้ทรรศนะว่า มาเลเซียเพิ่งแพ้ เวียดนาม 1-5 ทำให้พวกเขาต้องเล่นเต็มที่เพื่อลุ้นเข้ารอบ ดังนั้นไทยหนักแน่ หนทางเดียวของไทย คือต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อดับฝันไม่ให้มาเลย์เข้ารอบ และไทยจะได้เข้ารอบรองชนะเลิศไปเลย

“ผมได้กำชับ โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ไปแล้วว่าเกมกับมาเลเซีย นักเตะทุกคนต้องเล่นอย่างมีวินัยมากกว่าปกติทั้งเกมรับและเกมรุกต้องสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญต้องไม่ประมาทแม้เขาจะแพ้เวียดนามมา 1-5 มาก็ตาม ซึ่งเป้าหมายของเราคือการเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกนัด ไม่จำเป็นต้องไปเน้นที่ว่าต้องยิงประตูให้มากๆ"