เด้ง!ผู้การฯน.5 พร้อม5เสือสน.คลองตัน เซ่นบ่อนออนไลน์

เด้ง!ผู้การฯน.5 พร้อม5เสือสน.คลองตัน เซ่นบ่อนออนไลน์

ผบช.น. สั่งเด้ง! ผู้การฯนครบาล5 พร้อม 5 เสือโรงพักคลองตัน เซ่นบ่อนออนไลน์ ในซ.สุขุมวิท 69 หลังกองปราบฯบุกจับ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล ผบช.น. ได้ลงนามในคำสั่ง บช.น.ที่ 214/2558 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ด้วยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เวลาประมาณ 16.30 น. ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ร่วมกันจับกุมบ่อนพนันออนไลน์ ในเขตพื้นที่ สน.คลองตัน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาวเกาหลี ได้จำนวน 3 คน พร้อมของกลาง เหตุเกิดบริเวณคอนโดแบงค์คอก เฟลิซ ซอยสุขุมวิท 69 แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  

ดังนั้น เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอบายยมุข ในเขตพื้นที่ บช.น. ตลอดจนการสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14,72,74 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ,ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2555 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 , พ.ต.อ.จักษ์ จิตติธรรม รอง ผบก.น.5 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตาม ผบช.น.มอบหมาย โดยมอบให้ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.5 อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีกำหนด 30 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้มารายงานตัวที่ ศปก.น.ภายในวันที่ 2 มิ.ย. ก่อนเวลา 12.00 น.

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 ได้ลงนามในคำสั่ง บก.น.5 ที่ 147/2558 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามที่บก.น.5 ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ และให้การบริหารงานในภาพรวมของ บก.น.5 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมตามความมุ่งหมายของทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 8 (3) จึงให้ พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.ฤทธี ปานดำ รอง ผกก.ป.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.ธนาวุฒิ เปียผ่อง รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.สิริพงษ์ วรผลึก สว.สส.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ผดุงรัตน์ สวป.สน.คลองตัน รวมทั้งสิ้น 5 นาย มาปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.5 เพื่อปฏิบัติตามหน้าที่ ผบก.น.5 มอบหมาย ทั้งนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 ยังได้ลงนาม คำสั่ง บก.น.5 ที่ 92/2558 ลงวันที่ 1 มิ.ย. เรื่องให้การข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การบริหารงานในภาพรามของ บก.น.5 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมตามความมุ่งหมายของทางราชการ อาศัยอำนาจตามมาตรา 72 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 จึงให้ พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รอง ผบก.น.5 รักษาราชการแทน ผกก.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.สิรวัชญ์ นวมดี รอง ผกก.สส.สน.ท่าเรือ รักษาราชการแทน ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน , พ.ต.ท.สมสิทธิ์ สันทัสนะโชค สวป.สน.พระโขนง รักษาราชการแทนตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สน.คลองตัน ทั้งนี้ นับตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง