'ซิโก้'เล็งไต้หวันเหมือนจีน ยึด 4-3-3 มั่นใจคว้า3แต้ม

'ซิโก้'เล็งไต้หวันเหมือนจีน  ยึด 4-3-3 มั่นใจคว้า3แต้ม

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมฟุตบอลชาติไทย ยอมรับไม่รู้สไตล์การเล่นของไต้หวัน

 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แต่เชื่อรูปแบบเหมือนการเล่นเหมือนทีมจีน ยืนระบบ 4-3-3 สู้มั่นใจได้ 3 แต้ม ส่วน ทีมลูกหนังซีเกมส์ ที่ต้องเล่นกับมาเลเซีย เวลา 16.00 น. เจออากาศร้อนเล่นงาน เตรียมขอคูลลิ่งเบรก


ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 2 มีโปรแกรมบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย. และมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติบาห์เรน วันที่ 5 มิ.ย. นี้เวลา 19.00 น.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน


ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมได้มีการฝึกซ้อมกันตลอด เนื่องจากเกมที่จะต้องบุกไปเยือน ไต้หวัน จะต้องเป็นเกมที่หนักแน่นอน ยอมรับตอนนี้ยังไร้ข้อมูลทีมไต้หวัน แต่เชื่อว่าน่าจะเล่นสไตล์เดียวกับทีมชาติจีน โดยใช้ระบบ 4-4-2 ซึ่งแม้จะไม่แข็งแกร่งเท่ากับจีน แต่ก็คงเป็นงานที่หนักพอสมควร ดังนั้นเราจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันจะไม่เรียกใช้นักเตะจากตัวหลักจากทีมซีเกมส์ 3-4 คน อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาร่วมทีม ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับทีม บาห์เรน วันที่ 5 มิ.ย.นี้ นั้น จะใช้เกมนี้ เพื่อจัดนักเตะ 11 คนแรกที่จะลงสนามในเกมพบ ไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.นี้


"เราก็คงใช้สไตล์ที่เราถนัดคือ 4-3-3 ซึ่งเกมน่าจะสู้กันในแดนกลางสนาม แต่เชื่อว่าแม้ทีมจะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่เชื่อว่านักเตะที่มีอยู่ ทดแทนกันได้แน่ ส่วนเป้าหมายนั้น แม้เราจะเป็นทีมเยือน แต่ผมยังมั่นใจจะต้องมี 3 แต้มกลับประเทศได้"


ขณะที่ความเคลื่อนไหวทีมชาติชุดซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีคิวลงเตะนัดที่ 3 ของรอบแรก สาย บี วันที่ 4 ม.ย.นี้ พบ มาเลเซีย โดยจะแข่งขันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลา 15.00 น. "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า เกมกับมาเลเซียจะต้องเตะเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นนัดแรกและนัดเดียวของไทยที่จะแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเล็กน้อยเพราะสภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัด


"ช่วงเวลา 16.00 น. อากาศที่สิงคโปร์ค่อนข้างร้อนมาก เกือบ 40 องศา ซึ่งฝ่ายจัดอนุญาตให้มีการพักช่วงระหว่างแข่งขันหรือคูลลิ่งเบรกเพื่อได้ดื่มน้ำ ดังนั้นจะปรึกษาทีมแพทย์และนักกายภาพว่าอากาศที่ร้อนเช่นนี้จะมีช่วงเวลาไหนบ้างที่ส่งผลต่อสภาพร่างกายของนักเตะระหว่างการแข่งขัน เพื่อนำมาวางแผนในแต่ละช่วงเวลาว่าจะเล่นแท็กติกแบบใด เพราะหากเล่นเกมรุกตลอดก็อาจส่งผลต่อความฟิตของนักเตะในช่วงท้ายเกมได้"


โชคทวี กล่าวต่อว่า สนามฝึกซ้อมที่ไทยได้รับใน 3 วันแรกคือสนามภายในสถาบันนันยาง โปลีเทคนิค ซึ่งสภาพพื้นสนามเป็นหลุมเป็นบ่อและเสี่ยงที่นักเตะจะได้รับบาดเจ็บ โดยตนเองสั่งให้ทุกคนพันผ้าล็อกให้แน่นเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ แต่จะไม่ร้องขอเพื่อเปลี่ยนสนามฝึกซ้อมเพราะเชื่อว่าเจ้าภาพคงไม่ยอม เนื่องจากรอบแรกมีทีมแข่งขันมากถึง 11 ทีม แต่แอบหวังว่าจะได้ซ้อมสนามแห่งอื่นที่ดีกว่านี้ เพราะเจ้าภาพจะแจ้งสถานที่ฝึกซ้อมแบบวันต่อวัน