รัชดาภิเษกครองแชมป์ถนนรถติดหนักสุด

รัชดาภิเษกครองแชมป์ถนนรถติดหนักสุด

ถนนรัชดาภิเษกยังครองแชมป์ถนนรถติดหนักสุด ลาดพร้าวรองแชมป์ ด้าน บช.น. เร่งประชุมหาทางแก้ไข

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.)ได้ทำการสำรวจถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเกี่ยวกับปัญหาการจราจรซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีทั้งหมด10จุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดและหนาแน่นมาที่สุดโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าตั้งแต่เวลา06.00น.-09.00น.และเวลาเร่งด่วนช่วงเย็นตั้งแต่เวลา16.00น.-19.00น.ได้แก่ 1.ถนนรัชดาภิเษก 2.ถนนลาดพร้าว 3.ถนนรามคำแหง 4.ถนนสวรรคโลก 5.ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ 6.ถนนอโศกมนตรี 7.ถนนพระราม4 8.ถนนสุขุมวิท 9.แยกพระโขนง 10.แยกมไหสวรรย์

โดยทั้ง 10 จุดดังกล่าว ถือว่าเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้เดินทางเพื่อเข้า-ออกพื้นที่กรุงเทพฯชั้นในอีกทั้งยังถือว่าเป็นวงแหวนชั้นในของพื้นที่กรุงเทพฯซึ่งปัจจุบันไม่สามารถขยายถนนได้เพื่อรองรับปริมาณรถได้อีกจึงส่งผลให้การจราจรหนาแน่นเป็นประจำ

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางบช.น.ได้มีการประชุมหารือร่วมกับสน.ท้องที่เพื่อให้เคลียถนนเพื่อเร่งระบายการจราจรก่อนโรงเรียนและออฟฟิศจะเลิกโดยการบังคับใช้กฎหมายในกรณีที่มีการจอดรถกรีดขวางการจราจรเพราะถือว่าเป็นถนนสายหลักที่บช.น.ได้ออกข้อบังคับห้ามจอดรถในเวลาเร่งด่วนอยู่อยู่แล้ว

นอกจากนี้ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ประจำทางแยกทางร่วมเพื่อสนับสนุนและระบายการจราจรพร้อมทั้งมีการปรับสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกันด้วยเพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรติด ขัดอย่างไรก็ตามบช.น.เห็นว่าหากสามารถเพิ่มถนนเป็นแบบถนนลอยฟ้าหรือทางยกระดับจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาจราจรได้ดียิ่งขึ้นเพราะขณะนี้กายภาพถนนที่มีอยู่ไม่สามารถรองรับปริมาณรถได้