'ณัฐวุฒิ'เหน็บจะลงจากอำนาจไม่ต้องฆ่าเสือที่ไหน

'ณัฐวุฒิ'เหน็บจะลงจากอำนาจไม่ต้องฆ่าเสือที่ไหน

“ณัฐวุฒิ”เหน็บจะลงจากอำนาจไม่ต้องฆ่าเสือที่ไหน แค่ฆ่าเสือในใจตัวเอง-ใช้อำนาจเป็นธรรมกับทุกฝ่าย-รักษาสัญญาที่ให้กับประชาชน ด้านปูโพสต์ภาพเก็

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ถ้าขบวนอำนาจของคสช.ทุ่มเทแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้ได้สักครึ่งหนึ่งของการรุมสกรัมพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ คนไทยคงไม่ลำบากเรื่องอยู่เรื่องกินขนาดนี้ ทราบกันบ้างหรือเปล่าว่า ทั้งถอนพาสปอร์ต ถอดยศ หรืออื่นๆ ไม่ได้เพิ่มความบอบช้ำใดๆ ให้พ.ต.ท.ทักษิณเลยเมื่อเทียบกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับสิ่งที่ท่านกำลังทำ บทที่ควรเล่นคือ การทำงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่บู๊ล้างผลาญแล้วอธิบายไม่ได้ว่ามีอะไรดีขึ้นมา ผลข้างเคียงที่มองเห็นคือ การปลุกกระแสฝ่ายตรงข้ามพ.ต.ท.ทักษิณให้ออกมาส่งเสียงเชียร์คสช. แต่ผลกระทบที่รุนแรงยิ่งกว่าคือ สังคมโลกต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้จนความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยซึ่งเหลือน้อยอยู่แล้วกลับน้อยลงไปอีก 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า สิ่งที่อยากบอกคือคสช.ต้องไม่หลงเสียงเชียร์ไปคิดว่าถ้าเล่นงานพ.ต.ท.ทักษิณแล้วความนิยมจะตามมา เพราะความนิยมยอมรับอย่างแท้จริงในทางการเมืองต้องมาจากสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่การทำลายฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะลงจากอำนาจไม่ต้องไปฆ่าเสือที่ไหน แค่ฆ่าเสือในใจตัวเอง ใช้อำนาจอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนก็เพียงพอแล้ว การใช้อำนาจถอดใครออกจากตำแหน่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้ามาไม่ถูกต้อง ทำผลงานได้น้อยกว่า แล้วจะไปหาเรื่องเอาเขาออกจากใจประชาชนที่เคยสนับสนุนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย 

ขณะเดียวกันในวันนี้ นายณัฐวุฒิยังโพสต์คลิปวีดีโอทางเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยนายณัฐวุฒิิใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้าเหมือนคนขับรถเเท๊กซี่เเละมีรถเเท๊กซี่สีส้มอยู่ด้านหลัง ระบุว่า  “เนื่องจากลูกๆอยากนั่งรถเเท๊กซี่ พ่อกับเเเม่จึงนัดกันทำเซอร์ไพรส์ บังเอิญผมเคยทำใบขับขี่สาธารณะขับรถเเท๊กซี่ได้ก็เลยไปเอาเเท๊กซี่คันนี้มาเเละจะไปรับลูกๆเพื่อหาอะไรกินนอกเมือง ก็เป็นกิจกรรมที่ทำอะไรสนุกๆในครอบครัว วันนี้ต้องปลอมตัวนิดหน่อยเดี๋ยวเด็กๆจะจำได้ กะว่าเด็กดูออกเมื่อไหร่ก็เฉลยตรงกันนั้น”

ขณะเดียวกันในวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัว  โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ใส่เสื้อยืดสีขาว เก็บเห็ดในโรงเพาะเห็ด ระบุว่า  "ว่างเว้นจากงาน ก็หางานอดิเรกใหม่ นอกจากปลูกผักปลอดสารพิษแล้ว ก็มาต่อ ด้วยการเพาะเห็ดรับประทานเองที่บ้าน ทำให้ร่างกายได้พัก และทานของเพื่อสุขภาพบ้าง ก็รู้สึกดีนะคะ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตเรียบง่าย ธรรมดาๆ คือความสุขที่เกิดมาข้างใน มากกว่าความสุขที่เป็นของนอกกาย ไม่จีรัง ยั่งยืนค่ะ ทำให้อดคิดถึง พี่น้องเกษตรกรไม่ได้ ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ขอส่งกำลังใจไปถึงด้วยนะคะ‪"‬