ปิงปองซีเกมส์เปิดชิงทองแรก 'นันทนา' ไม่กลัวขอล้มเจ้าถิ่น

ปิงปองซีเกมส์เปิดชิงทองแรก 'นันทนา' ไม่กลัวขอล้มเจ้าถิ่น

ทัพนักกีฬาไทยทยอยเดินทางถึงเมืองลอดช่องแล้ว "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ ลูกเด้งสาวจอมเก๋า โวไม่กลัวสิงคโปร์

 ที่ใช้นักตบจีนโอนสัญชาติ ในเกมหวดชิงทองแรกของซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 2 มิ.ย.หวังพลิกล็อคคว่ำเจ้าถิ่นให้ได้
ความเคลื่อนไหว นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 5 มิถุนายน นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ทัพนักกีฬาไทย ประกอบด้วย ขี่ม้า, เรือใบ และเทเบิลเทนนิส ได้เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 403


นักกีฬาขี่ม้า นำโดย เสียงซอ เลิศรัตนชัย ที่จะลงแข่งขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง กับ "น้องซี" รวิสรา เวชากร ประเภทศิลปะการบังคับม้า ที่เดินทางถึงเป็นชุดแรก โดย นายนารา เกตุสิงห์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า นักกีฬาเพิ่งกลับจากการซ้อมที่เยอรมนี ก่อนหน้าจะเดินทางต่อมาที่สิงคโปร์ ไม่กี่วัน โดยหลังจากนี้ จะปล่อยนักกีฬาพัก 1 วัน จึงเริ่มฝึกซ้อม ตั้งความหวัง 1 เหรียญทองจากกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง โดยได้ลุ้นทั้งประเภททีม และบุคคล


ในขณะที่ "น้องซอ" เสียงซอ กล่าวว่า มีความพร้อมเต็มที่ และหวังคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง หากเป็นไปได้อยากคว้าเหรียญทอง โดยมีนักกีฬาสิงคโปร์เจ้าภาพ เป็นคู่แข่งสำคัญ ซึ่งขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง จะแข่งขันประเภททีม วันที่ 8 มิถุนายน ส่วนบุคคล แข่งขันวันที่ 10 มิถุนายน


สำหรับกีฬา เทเบิลเทนนิส ซึ่งจะเป็นกีฬาที่ชิงเหรียญทองแรกของกีฬาซีเกมส์ วันที่ 2 มิถุนายน นักกีฬาไทย นำโดย "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ นักตบลูกเด้งจอมเก๋า ซึ่งลงแข่งขันซีเกมส์ เป็นสมัยที่ 11 กล่าวว่า จะพยายามอย่างเต็มที่ ในการคว้าเหรียญให้ได้ แน่นอนว่าสิงคโปร์เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เพราะใช้นักกีฬาจีนโอนสัญชาติมายาวนาน ล่าสุด นักกีฬาหญิงคู่ เพิ่งคว้าอันดับ 3 ศึกชิงแชมป์โลก แต่ตนไม่เคยกลัว เพราะมีประสบการณ์เจอกับนักตบลอดช่องในการแข่งขันต่าง ๆ มาแล้ว ก็หวังจะพลิกล็อกคว่ำเจ้าถิ่นให้ได้