ยันสรีระ 'หลวงพ่อคูณ' เป็นสีชมพูจริง

ยันสรีระ 'หลวงพ่อคูณ' เป็นสีชมพูจริง

ลือบารมี "หลวงพ่อคูณ" ส่งผลสรีระหลังฉีดน้ำยารักษาสภาพเป็นสีชมพู หน.ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ยืนยันมีผิวสีชมพูจริง แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก

จากกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลว่า สรีระสังขารหลวงพ่อคูณปริสุทโธ มีผิวหนังสีชมพู แม้ว่าจะฉีดน้ำยารักษาสภาพไว้ จนถึงขึ้นตอนการแช่น้ำยารักษาสภาพในอ่าง ซึ่งแตกต่างจากสภาพของครูใหญ่ทั่วไป เรื่องนี้ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องนี้มีอาจารย์ท่านหนึ่งเล่าว่า มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างทำการนำสรีระสังขารของหลวงพ่อเข้าสู่กระบวนการแช่ในน้ำยา ปกติแล้วครูใหญ่ทั่วไปเมื่อเราฉีดน้ำยารักษาสภาพ ร่างกายจะเปลี่ยนสีเขียวคล้ำ แต่หลวงพ่อคูณผิวหนังจะเป็นสีชมพู หรือเหมือนสภาพผิวเดิม แต่ก็ต้องขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อตรวจสอบไปยัง รศ.ยรรยง ทุมแสน หัวหน้าภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น(มข.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณมีผิวหนังสีชมพู หลังจากที่ได้มีการรักษาสภาพโดยฉีดสรีระด้วยน้ำยาจนกระทั่งบำเพ็ญกุศลเสร็จ และนำสู่กระบวนการแช่ในน้ำยานั้น เนื่องจากตนเองเป็นคนทำหน้าที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง สภาพผิวกายของหลวงพ่อคูณค่อนข้างเป็นสีชมพูจริง แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ผิดปกติ เพราะว่าในการดองร่างกายครูใหญ่ที่ผ่านมา มีจำนวนไม่น้อยที่สภาพร่างกายหรือผิวกายคล้ายปกติ ซึ่งขึ้นกับสภาพร่างกาย การรับประทานอาหาร หรือสุขภาพก่อนจะเสียชีวิต หรือในช่วงมีชีวิตครูใหญ่แต่ละคนมีการสะสมสารพิษมากน้อยแตกต่างกัน

“ประชาชนไม่ควรแตกตื่นแต่อย่างใด เพราะขณะนี้ทุกอย่างทางภาควิชาได้ทำขั้นตอนตามวัตถุประสงค์ที่หลวงพ่อคูณได้ระบุไว้ในพินัยกรรม เพื่อให้สรีระของท่านเป็นครูใหญ่ เพื่อการเรียนการสอนให้กับคณะแพทย์ แล้ว”รศ.ยรรยง กล่าว

ส่วนบรรยากาศที่ชั้นล่างอาคารผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้มีประชาชนทั้งผู้ป่วย ญาติ และผู้ที่ตั้งใจเดินทางมาจากต่างจังหวัดมากราบไหว้สักการะภาพเหมือนหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง โดยทางคณะแพทย์ได้จัดสถานที่ติดตั้งรูปภาพเหมือน รูปหล่อหลวงพ่อคูณ และเตรียมดอกบัวไว้อำนวยความสะดวก รวมทั้งมีกล่องเหล็กรับบริจาคไว้ด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง.