สาวไทยแพ้จีน 1-3 ลูกยางเอเชีย

สาวไทยแพ้จีน 1-3  ลูกยางเอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เทียนจิน ยิมเนเซียม เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

 นักวอลเลย์บอลสาวไทย ลงป้องกันแชมป์ ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ "เจ้าภาพ" จีน สำหรับสถิติการเจอกัน 3 ครั้งในปี 2014 ปรากฎว่า ไทยแพ้รวด นัดนี้ไทยจัดผู้เล่นนำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, หัตถยา บำรุงสุข, มลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ โดยมี วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ปรากฏว่าการเล่นเป็นอย่างสูสี ก่อนที่ทีมไทยจะพ่ายไป 1-3 เซต 25-22, 232-25, 10-25 และ 23-25 ทำให้ ทีมไทย อดป้องกันแชมป์ ต้องไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด


หลังแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า ทีมจีนแก้เกมมาดี เราเองพยายามสู้เต็มที่แต่ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถผู้เล่นในช่วงสำคัญๆ ว่าใครจะนิ่งกว่า ก็จะทำให้มีโอกาสทำแต้ม ทีมไทยพลาดในบางเซตที่สูสีเพราะเทคนิคส่วนตัวของ ก็น่าเสียดาย แต่ทุกคนทำเต็มที่แล้ว และยังมีอีกหนึ่งแมทช์จะพยายามทำเป้าหมายให้ได้ ต้องช่วยกันทำหน้าที่ทั้งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬา เกมกับจีนหนักมากแม้จะเล่นสี่เซต ดังนั้นต้องตรวจสอบสภาพร่างกายนักกีฬาว่าใครเป็นอย่างไร และต้องทำกายภาพฟื้นฟูเพื่อเกมสุดท้าย